อธิบดี สคช. พร้อมช่วยเหลือนักกีฬาทุกคน ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

อธ.สคช. ช่วยเหลือนักกีฬาทีมชาติ ที่ตกเป็นเหยื่อ แก๊งคอลฯ หรือเซ็นสัญญาต่างๆ  สคช.ช่วยฟรีๆ  แนะอย่ารีบโอน อย่าสแกนใบหน้า ตรวจสัญญา!

19 ต.ค.2566 - นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) เปิดเผยว่า นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา และคณะได้เข้าหารือกับตน  ถึงกรณีมีนักกีฬาทีมชาติ และบุคลากรด้านกีฬาจำนวนมากที่รับเหรียญรางวัลและเงินอัดฉีด จากภาครัฐ ภาคเอกชน และสมาคมกีฬาต่างๆ  ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกลวง เงินจากบัญชีธนาคาร  หรือมีกลุ่มบุคคลหลอกลวงทำสัญญาต่างๆทั้ง การซื้อขายที่ดิน สัญญาปลูกบ้าน สร้างร้านค้า และอื่นๆ เป็นคดีแพ่ง และคดีอาญากับนักกีฬา และบุคลากรผู้เสียหาย ซึ่งนักกีฬาและบุคลากรเหล่านี้ขาดประสบการณ์ ความรู้ด้านการบริหารการเงินและการเข้าทำนิติกรรมสัญญาต่างๆ

ดังนั้นเพื่อให้เป็นการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่นักกีฬาและบุคคลากรด้านกีฬา ไม่ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกลวง ซึ่งเป็นภัยคุกคามในสังคมปัจจุบัน องค์กรด้านกีฬานักกีฬา และบุคลากร สามารถขอรับความช่วยเหลือจากสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนได้ (สคช.)โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

นายโกศลวัฒน์ กล่าวอีกว่า นักกีฬาทีมชาติ ทีมนักกีฬาจังหวัด นักกีฬาคนพิการ หรือบุคลากรทางการกีฬา  หากประสบปัญหาเหล่านี้  อัยการยินดีให้คำแนะนำ ปรึกษา ตรวจสัญญาฟรี   มาหาอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนใกล้บ้านเลยครับมี 120 กว่าสาขาทั่วประเทศ สายด่วน 1157

"เดี๋ยวนี้หลอกกันในคอลเซ็นเตอร์ ออนไลน์ หากมีข้อสงสัยสอบถามอัยการได้ครับ อย่ารีบโอนเงิน อย่าเข้าแอพ อย่าสแกนใบหน้า คนร้ายจะดูดเงินออกจากบัญชี หรือหลอกให้เราโอนเงิน  ที่ผ่านมามีนักกีฬาไม่น้อยพอได้เงินรางวัลมาจำนวนมาก ต้องมาถูกหลอก"นายโกศลวัฒน์กล่าวตอนท้าย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สืบนครบาล วางแผนรวบหมอเก๊ ตุ๋นบุคลากรแพทย์-ข้าราชการสูญเงินหลักล้าน

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส.บช.น

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่

'ประเสริฐ' เผยยึดทรัพย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กว่าหมื่นล้าน แจ้งช่องทางผู้เสียหายขอรับเงินคืน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ ถึงการอายัดเงินสดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ว่า ล่าสุดสามารถตรวจยึดทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินสดทั้งหมด

จนท.ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6 พันชิ้น ซุกริมแม่น้ำโขง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และกรมศุลกากร ภายใต้อำนวยการพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรม