'อนุทิน' สั่งการผู้ว่าฯทั่วประเทศ ประสานครอบครัวแรงงานในอิสราเอลให้รีบกลับบ้าน

28 ต.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการด่วน ผ่านกลุ่มไลน์ ผู้บริหารกระทรวงฯ ถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ทั่วประเทศ เร่งประสานครอบครัวแรงงานไทย ที่ยังทำงานในอิสราเอล เพื่อให้ทางครอบครัว โน้มน้าว ให้แรงงานไทยกลับประเทศโดยด่วน เพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ รัฐบาลจะอำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทาง และออกมาตรการช่วยเหลืออื่นตามมา

ระบุว่า "เรียนท่าน ผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกท่านครับ

ผมพึ่งได้รับการสั่งการจากท่านนายกรัฐมนตรี ขอให้เครือข่ายมหาดไทยได้ช่วยเร่งดำเนินการประชาสัมพันธ์กับครอบครัวและญาติของผู้ใช้แรงงานในอิสราเอล ให้ช่วยกันขอให้พี่น้องผู้ใช้แรงงาน ได้ตัดสินใจเดินทางกลับมายังประเทศไทยโดยเร็วที่สุดเพื่อความปลอดภัยของชีวิต รัฐบาลจะอำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับพร้อมทั้งเร่งออกมาตรการเยียวยาหาทางลดภาระต่างๆให้อย่างเต็มที่

รัฐบาลมีความเป็นห่วงพี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกคนเป็นอย่างมากและต้องการให้ทุกคนมีความปลอดภัย หากมีการปฏิบัติการกวาดล้างในอิสราเอลอาจจะทำให้เกิดการบาดเจ็บและสูญเสียชีวิตของพี่น้องแรงงานไทยได้ ดังนั้น รัฐบาลจึงขอวิงวอนให้พี่น้องแรงงานได้ตัดสินใจกลับมาเมืองไทยก่อน จึงขอความร่วมมือให้คนในครอบครัวได้ช่วยกันติดต่อและหากต้องการให้ช่วยติดต่อประสานเรื่องการเดินทางกลับ ขอให้ญาติได้ทำการแจ้งมายังอำเภอหรือจังหวัดได้เพื่อจะได้ประสานงานอำนวยความสะดวกให้ต่อไป

ผมขอรบกวนท่าน ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกท่าน ได้กรุณาดำเนินการตามบัญชาท่านนายกรัฐมนตรี โดยด่วนด้วยครับ
ขอบพระคุณมากครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

วันนี้ (25เม.ย.67) เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

“ชาดา” โค่นแก๊งค์เขมรค้ายานรก เครือข่ายเฟิร์ส คลองหลวง ย้ำเร่งปราบยาเสพติด คืนลูกให้ครอบครัว คืนความปลอดภัย ให้สังคม

วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.15 น. ภายได้ข้อสั่งการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล อันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเข้มข้น ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

'มหาดไทย' แจงปมหลายอำเภองดทำบัตรประชาชน เหตุอยู่ในช่วงรอทดสอบมาตรฐานบัตร

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ในวันที่ 22 เม.ย. 2567 สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความถึงกรณีมีประชาชนเดินทางไปที่ว่าการอําเภอเพื่อติดต่อทำบัตรประชาชนบแต่ไม่สามารถทำได้