'พิพัฒน์' กระตุ้นแรงงานไทยในอิสราเอลรีบกลับประเทศ

“รมว.แรงงาน” ขอให้แรงงานไทยในอิสราเอลรีบกลับประเทศ หวั่นเหตุรุนแรงเป็นอันตรายต่อชีวิต

29 ต.ค. 2566 – นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในอิสราเอล ซึ่งส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของแรงงานไทยที่ทำงานในอิสราเอลตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2566 นั้น ขณะนี้ กระทรวงแรงงานได้รับแจ้งจากกระทรวงการต่างประเทศว่า สถานการณ์ความไม่สงบมีแนวโน้มรุนแรงยิ่งขึ้น และเป็นอันตรายต่อชีวิต และความปลอดภัยของพี่น้องแรงงานไทยในอิสราเอล รวมถึงมีความเป็นไปได้ว่า การสู้รบจะขยายพื้นที่ซึ่งอาจส่งผลต่อการเดินทางภายในประเทศ และกระทบต่อกระบวนการอพยพอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจาก กองทัพอิสราเอลได้เพิ่มปฏิบัติการภาคพื้นดินในบริเวณฉนวนกาซาอย่างเข้มข้นขึ้น

ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องแรงงานไทย กระทรวงแรงงานจึงขอแจ้งให้พี่น้องแรงงานไทยที่ยังทำงานอยู่ในอิสราเอล เดินทางกลับประเทศไทยโดยเร็วที่สุด และขอให้ญาติพี่น้องที่อยู่ในประเทศไทย ช่วยแจ้งให้พี่น้องแรงงานที่ยังตัดสินใจอยู่ในอิสราเอล พิจารณาเปลี่ยนใจกลับประเทศโดยเร็วที่สุด

โดยผู้ที่ประสงค์จะเดินทางกลับ สามารถแจ้งสถานทูตฯ หรือเดินทางมายังศูนย์พักพิงได้ทันที ที่: รร. David InterContinental, Kaufmann Street 12, Tel Aviv- Yafo, 61501
โทรศัพท์ศูนย์พักพิง : 050-443 8094, 053-557-4115
โทรศัพท์สถานทูตฯ : 055-271 2201, 053-245 2826, 054-636 8150

“รัฐบาล กระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยพี่น้องแรงงานไทยในอิสราเอลต่อสถานการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง จึงขอให้แรงงานไทยเดินทางกลับประเทศโดยเร็วที่สุดตามประกาศของกระทรวงการต่างประเทศ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของตัวแรงงานไทยเองเป็นลำดับแรก และขอให้ไตร่ตรองให้รอบคอบ ตลอดจนคำนึงถึงชีวิตเป็นสำคัญเนื่องจากเป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้” นายพิพัฒน์ กล่าวท้ายสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ผลักดันเพิ่มความคุ้มครองให้กับลูกจ้าง 11 ด้าน

นายกฯ มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงาน ผลักดันกฎหมายเพิ่มความคุ้มครองให้กับลูกจ้าง 11 เรื่อง ส่งเสริมแรงงานให้ได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ครอบคลุมตามกฎหมาย

"พิพัฒน์" มั่นใจขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ 1 ต.ค. 67 เผยเตรียมหารือส่วนราชการอื่น ๆ ช่วยบรรเทาผลกระทบ SME และ ก.พาณิชย์ช่วยควบคุมราคาสินค้า

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเปิดเผย ว่า มั่นใจสิ่งที่ประกาศจะขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศในวันที่ 1 ต.ค. 2567 จะต้องทำให้ได้ เพราะจากการหารือกับนายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน

ผู้ประกอบการอีสานมิตรผล หนุน "พิพัฒน์" บริหารแรงงานที่ดีตามมาตรฐานสากล (GLP) ป้องกันค้ามนุษย์ ยกระดับรายได้ ให้ประโยชน์ลูกจ้าง

วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นำทีมผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เสริมสร้างศักยภาพแรงงานครอบคลุมทุกมิติ พร้อมจับมือกลุ่มมิตรผล

ข่าวดี กรมการจัดหางาน ขยายเวลากู้เงินกองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้าน ถึงวันที่ 31 พ.ค.

ข่าวดี สำหรับแรงงานอิสระ กรมการจัดหางาน ขยายเวลากู้เงินกองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้าน ถึงวันที่ 31 พ.ค. 67 ดอกเบี้ย 0% นาน 24 เดือน ขอยื่นกู้ได้ ณ สำนักงานจัดหางานทั่วประเทศ

เตือนภัยแรงงาน! อย่างหลงเชื่อ รร.สอนภาษาส่งคนไทยไปทำงานแดนกิมจิ

รัฐบาลเตือนภัยอย่าหลงเชื่อโรงเรียนสอนภาษา อ้างส่งคนไทยทำงานเกษตรตามฤดูกาลเกาหลีใต้ด้วยวีซ่า E-8 ย้ำกรมการจัดหางานเป็นผู้ดำเนินการจัดส่งเท่านั้น ชี้ที่ผ่านมาแรงงานถูกหลอกเสียหายมูลค่ากว่า 26 ล้านบาท