'มท.4' ไอเดียกระฉูด! ผุดมาตรการ เคาะประตูชาวบ้านเมาห้ามออก รับ 7 วันอันตราย

7 พ.ย.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงการเตรียมความพร้อมรับมือ 7 วันอันตรายในช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า ในวันที่ 8 พ.ย. ตนจะลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเตรียมความพร้อมเรื่องเจ็ดวันอันตรายเรื่อง 7 วันอันตราย ที่เป็นนโยบายลดอุบัติเหตุการใช้รถใช้ถนน โดยจะปรับเปลี่ยน การตั้งด่านเพราะที่ผ่านมาจะมีด่านบนถนนสายหลักเยอะมากทุก 20-30 กิโลเมตร ก็จะปรับระยะห่างระยะห่างจากด่านอย่างน้อยอย่างน้อย 50 กิโลเมตร ในถนนสายหลัก

รวมถึงจะเพิ่มด่านเชิงรุกจากเดิม ที่กำนันและผู้ใหญ่บ้านจะอยู่ตามด่านให้เปลี่ยนไปเดินพบประชาชนในชุมชน เพื่อบอกกล่าวประชาชนที่เลี้ยงฉลองกันอยู่ ไม่ใช่ห้ามดื่มฉลอง แต่ไปบอกให้เขา ซื้อเครื่องดื่มให้เพียงพอ เมื่อฉลองเสร็จจะได้นอนไม่ต้องออกไปซื้อของเพิ่ม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

คุมประพฤติ 'คดีเมาขับ' ฉลองสงกรานต์ 4 วัน พุ่ง 3,737 คดี

เรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีสถิติคดีที่ศาลสั่งคุมความประพฤติในวันที่ 14 เมษายน 2567 รวมทั้งสิ้น 2,136 คดี