รัฐบาลยืนยันให้ความสำคัญกรณีผู้พิการชาวจีน ถูกตัดมือ น้ำกรดราดหัวนั่งขอทาน สอบค้ามนุษย์ข้ามชาติ

21 พ.ย. 2566 – นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้พิการชาวจีน ที่ถูกตัดมือ น้ำกรดราดศีรษะเสียโฉม นั่งขอทานหน้าห้างดังย่านปิ่นเกล้า โดยยืนยันว่ารัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเป็นชาวต่างชาติที่เข้ามาอาศัยในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่ากระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียดว่าเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ข้ามชาติหรือไม่ รวมถึงการเข้าเมืองมาอย่างไร และมีเอกสารหรือไม่

“ยืนยันว่า นายวราวุธ ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และเร่งตรวจสอบเพื่อให้เกิดความกระจ่าง ขณะเดียวกันกระทรวง พม.​ ยังมีแนวทางในการดูแลกลุ่มขอทาน คือการ ส่งเสริมผันเปลี่ยนผู้เป็นขอทานให้เอาความสามารถทางการแสดงมาใช้ในการหาเลี้ยงชีพแทน รวมถึงยังได้เดินหน้าเร่งบูรณาการแก้ไขปัญหากลุ่มเปาะบาง ทั้งผู้สูงอายุ ผู้พิการ คนไร้บ้าน คนไร้ที่พึ่ง คนขอทาน แก้ไขปัญหาด้านที่อยู่อาศัย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้หารือร่วมกับ ผู้ว่า​ กทม. ตั้งคณะทำงานเข้ามาแก้ไขปัญหา 7 คณะ ดังนั้นมั่นใจว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ” นางรัดเกล้า กล่าว

นางรัดเกล้ายังขอให้ประชาชนเป็นหูเป็นตาหากพบคนขอทานในลักษณะนี้ หรือมองว่ามีความผิดปกติสามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่ให้ทำการตรวจสอบได้ ติดต่อศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 ได้​ 24ชม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยรัฐบาลผลักดัน นวดไทย-อาหารไทย-สมุนไพรไทย เป็น Soft Power

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกา

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

'รัดเกล้า' โชว์ผลสำเร็จ 'สงกรานต์สนามหลวง' รัฐจัดเก็บรายได้เพิ่ม 742 ล้าน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าภาพรวมการจัดงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2567 ที่ถนนราชดำเนินกลางและพื้นที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร ระหว่าง 11-15 เมษายน 2567

เปิดสาระสำคัญ 11 ข้อ กฎหมายคุ้มครองลูกจ้างทำงานบ้าน ครม.อนุมัติแล้ว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (9 เม.ย.2567) ครม.มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงมิให้ใช้บังคับกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองแรงงานบางส่วนแก่นายจ้างซึ่งจ้างลูกจ้างทำงานเกี่ยวกับการงานบ้านอันมิได้มีการประกอบธุรกิจรวมอยู่ด้วย