อาลัย 'ดาบวิชัย' คนบ้าปลูกต้นไม้ 3 ล้านต้น จากไปอย่างสงบในวัย 77 ปี

27 พ.ย.2566 - เพจ ปลูกต้นไม้ ปลูกธรรมะ โพสต์ข้อความไว้อาลัย ร.ต.ต. วิชัย สุริยุทธ หรือ “ดาบวิชัย” ระบุ ว่า “ขอไว้อาลัยแด่ “พ่อดาบวิชัย” ร้อยตำรวจตรี วิชัย สุริยุทธ “คนบ้าปลูกต้นไม้” ที่พวกเรารู้จักกันดี ตลอดชีวิตของท่าน ได้ปลูกต้นไม้ มากกว่าสามล้านต้น และเป็นแรงบันดาลใจให้ “คนบ้าปลูกต้นไม้” รุ่นต่อๆ มา แม้จนวินาทีสุดท้าย…

พ่อให้บอกทุกคนว่า “อย่าเซ่า ชีวิตมีอิหยังให้เฮ็ดอีกหลาย”

คุณกฤษฎาวัลย์ (พี่อ้อ) ลูกสาวของพ่อดาบ กล่าวถึงข้อความที่ พ่อดาบวิชัย บันทึกฝากไว้ในช่วงท้ายของชีวิต ก่อนจากไปอย่างสงบ เมื่อคืนวันที่ 25 พ.ย. 2566 ในวัย 77 ปี

“หวังว่าท่านจากไปอย่างสงบ และไปสู่สุคติ สวรรค์ชั้นฟ้าที่ท่านสถิตเชื่อว่าจะมีต้นไม้อุดมร่มรื่น” คำไว้อาลัย โดย พระไพศาล วิสาโล ประธานกรรมการมูลนิธิปลูกต้นไม้ ปลูกธรรมะ (มตธ.) 26 พ.ย. 66

ขอบคุณเจ้าของภาพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.1 เผยสัญญาณดี เปิดด่านเขาพระวิหาร มองสัมพันธ์ไทย-กัมพูชาแนบแน่นมากขึ้น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่วันนี้ ว่ามาไทยฐานะความเป็นรัฐบาล และนำรัฐมนตรีที่อยู่ในกำกับดูแลของตนกระจายลงในพื้นที่ทั่ว จ.ศรีสะเกษ เพื่อมารับฟังปัญหา

ธพส. ทุ่ม 449 ล้านบาท พัฒนาพื้นที่ 40 ไร่ จัดสวน 5 แห่ง ในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ

ธพส. ทุ่ม 449 ล้านบาท ปูพรมปลูกต้นไม้และพัฒนาพื้นที่กว่า 40 ไร่ จัดสวน 5 แห่ง ในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ยกระดับขึ้นเมืองสีเขียว แหล่งโอโซนแห่งใหม่ย่านถนนแจ้งวัฒนะ - หลักสี่ คาด Q4 แล้วเสร็จ และเติบโตสวยงามภายในปี 2569

'ศรีสะเกษ' พบรักครั้งใหม่หลังจบสัมพันธ์คนเก่า จดทะเบียนสมรส 'น้องแนน'

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้จดทะเบียนสมรสกับแฟนสาวคนใหม่ชื่อ “น้องแนน” โดยมี “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของเจ้าแหลมเป็นสักขีพยาน และแฟนสาวยังได้ให้กำลังใจเจ้าแหลมทุ่มเทในการชกมวยเพื่อกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง

'สุทิน' ลุยศรีสะเกษ มั่นใจเปิดด่านชายแดนเขาพระวิหาร จะมีข่าวดีในไม่ช้า

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ รับฟังบรรยายสรุปการปฎิบัติงานของกองกำลังสุรนารี รับฟังบรรยายสรุปภูมิประเทศพื้นที่ผามออีแดง และตรวจเยี่ยมฐานปฏิบัติการฟ้าลั่น พร้อมเปิดอนุสรณ์สถานพิทักษ์ไทย

'รร.กันทรารมณ์'คว้าถ้วย 'กีฬา7HDแชมเปียน คัพ2023' ขึ้นชั้นแชมป์ลูกหนังขาสั้น

เยาวชนแข้งทองสุดยอดนักสู้ สมศักดิ์ศรีดีกรีเวทีสำหรับผู้ไม่แพ้ ทีม ‘รร.กันทรารมณ์’ หอบความหวังชาวศรีสะเกษ สู้สุดใจคว้าชัยชนะ ได้ครองถ้วยแห่งเกียรติยศ ‘แชมป์กีฬา 7HD แชมเปียน คัพ 2023’ ครั้งที่ 19