'ปานปรีย์' บินอิสราเอล เตรียมนำ 17 ตัวประกันกลับบ้าน ถึงไทย 30 พ.ย.

"ปานปรีย์" ขอบคุณทูตกาตาร์-อิหร่าน-ตุรกี-อียิปต์-มาเลเซีย ช่วยประสาน"ฮามาส" ปล่อยตัวประกันคนไทย พร้อมเดินทางไปอิสราเอลเตรียมพา 17 ตัวประกันไทยกลับบ้านถึงไทย 30 พ.ย.

27 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ ได้หารือกับนางออนา ซากีฟ เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ที่กระทรวงการต่างประเทศ ในวันนี้ (27 พ.ย.) เพื่อแจ้งการที่นายปานปรีย์จะเดินทางไปยังอิสราเอลในคืนนี้ เพื่อรับคนไทยที่ได้รับการปล่อยตัวจากเหตุการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล นอกจากนี้ นายปานปรีย์ขอบคุณเอกอัครราชทูตอิสราเอล และสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ที่ช่วยอำนวยความสะดวกและประสานงานการเดินทางในครั้งนี้

นอกจากนี้ นายปานปรีย์ ยังได้พบกับคณะเอกอัครราชทูตกาตาร์ประจำประเทศไทย เอกอัครราชทูตอิหร่านประจำประเทศไทย เอกอัครราชทูตตุรกีประจำประเทศไทย อุปทูตอียิปต์ประจำประเทศไทย และผู้แทนสถานเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย ที่กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อแสดงความขอบคุณจากรัฐบาลไทยต่อมิตรประเทศต่างๆ ที่ให้ความช่วยเหลือในการประสานงานการปล่อยตัวคนไทยที่ถูกจับกุมตัวอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องมาตลอด ทั้งนี้ นายปานปรีย์ได้ย้ำว่าประเทศไทยให้ความสำคัญกับการประสานงานเพื่อเร่งนำคนไทยที่ได้รับการปล่อยตัวกลับประเทศอย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด และขอรับความช่วยเหลือจากมิตรประเทศในการปล่อยตัวคนไทยที่เหลืออยู่ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศเผยแพร่กำหนดการเยือนอิสราเอลของนายปานปรีย์ โดยระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้นายปานปรีย์เดินทางไปยังประเทศอิสราเอล ระหว่างวันที่ 28-29 พ.ย.นี้ เพื่อไปเยี่ยมและรับคนไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันและได้รับการปล่อยตัว 3 ชุดแรก รวมจำนวน 17 คน กลับสู่ประเทศไทย โดยจะเดินทางถึงไทยในวันที่ 30 พ.ย.นี้ เวลา 12.05 น.

นอกจากนี้ นายปานปรีย์จะไปเยี่ยมคนไทย 3 คนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล และยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลของอิสราเอล รวมถึงจะได้พบหารือกับผู้แทนคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ (ไอซีอาร์ซี) และผู้แทนชุมชนไทย/แรงงานไทยในอิสราเอล อีกทั้งจะเดินทางไปยังสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ตลอดจนเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องซึ่งได้ดูแลให้ความช่วยเหลือคนไทยในช่วงที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.รัชดา เชื่อถ้าใช้หลักตอบแทนนายใหญ่ ’นพดล’ เสียบเก้าอี้ ‘ปานปรีย์’ แน่

ดร.รัชดา อยากรู้รัฐมนตรีต่างประเทศคนใหม่ของรัฐบาลนี้จะเป็นใคร คนที่จะต้องเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ สถานการณ์การเมืองในประเทศเพื่อนบ้านและการเมืองโลกตอนนี้

‘เด็กเศรษฐา’ ข้องใจ ‘ปานปรีย์’ ลาออกหลังมีพระบรมโองการ ชี้ไม่เคยมีใครทำ

ตกใจกับการตัดสินใจ ที่เกิดขึ้นหลังมีพระบรมราชโองการฯ ซึ่งไม่เคยมีใครกระทำแบบนี้มาก่อน เพราะมันไม่ได้หมายถึงการปฏิเสธตำแหน่งเพียงอย่างเดียว

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

‘นันทิวัฒน์’ ชม ‘ปานปรีย์’ รักษาศักดิ์ศรี ‘รมว.ต่างประเทศ’ อย่างสมเกียรติ

ที่ผ่านมารัฐมนตรีต่างประเทศจะดำรงตำแหน่งรองนายกฯด้วย เพื่อเป็นการให้เกียรติให้ความสำคัญกับตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ

ด่วน! ‘ปานปรีย์’ ยื่นไขก๊อก ’รมว.ต่างประเทศ’ หลังหลุดเก้าอี้รองนายกฯ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รมว.ต่างประเทศ ส่งถึงนายกรัฐมนตรี เรื่องขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่าง