หนาวสุด! อุณหภูมิยอดดอยอินทนนท์ 9.5 องศาเซลเซียส

ภาพ:เพจอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

3 ธ.ค.2566-เพจกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า อุณหภูมิต่ำสุดบริเวณประเทศไทย เช้าวันนี้(3 ธ.ค. 2566) วัดได้ 18.5 องศาเซลเซียส ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ ต.ขามเฒ่า อ.เมือง จ.นครพนม  อุณหภูมิต่ำสุดยอดดอย 9.5 องศาเซลเซียส ที่ ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

อุณหภูมิต่ำสุดยอดภู 15.0 องศาเซลเซียส ที่ อุทยานแห่งชาติภูเรือ และเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูหลวง อ.ภูเรือ จ.เลย สถานีอุตุนิยมวิทยา(เขาเขียว) วัดได้ 18.2 องศาเซลเซียส ที่ อ.เมือง จ.นครนายก

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณภูมิต่ำสุด วัดได้ 24.7 องศาเซลเซียส ที่ ท่าเรือกรุงเทพ เขตคลองเตย กรถุงเทพมหานคร

รายงานฝนสะสม 24 ชม.ที่ผ่านมา(2 ธ.ค. 2566) ตั้งแต่เวลา 07.00 น.ของวันที่ 2 ธ.ค. 2566 ถึง เวลา 07.00 น. ของวันที่ 3 ธ.ค. 2566  จากสถานีตรวจวัดของกรมอุตุนิยมวิทยา ประเทศไทยมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก ปริมาณฝนมากที่สุด วัดได้ 118.5 มม. ที่ อ.เมือง จ.พัทลุง ส่วน กทม. รายงานจากสำนักการระบายน้ำ ไม่มีฝนตกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 27 จังหวัดฝนตกหนักถึงหนักมาก กรุงเทพฯ ร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือ และภาคกลางมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาค

กรมอุตุฯ แจงแล้ว! เหตุบุรีรัมย์แผ่นดินไหว 5 ครั้ง

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกประกาศ เรื่อง ชี้แจงสถานการณ์เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 26 จังหวัด พายุ 'แคมี' อ่อนกำลังลง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า บริเวณภาคตะวันออก และด้านตะวันตกของภาคเหนือมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและด้านตะวันตกของภาคกลาง

กรมอุตุฯ เตือน 30 จังหวัดเจอฝนตกหนัก 60% ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน