นายกฯ กำชับผู้ว่าฯเคร่งครัดจัดกิจกรรม อย่าการ์ดตกซ้ำรอยสุรินทร์

21 ธ.ค.2564 - รายงานข่าวแจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รายงานผลการทำงานในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาให้ที่ประชุมทราบ เช่นเรื่องค่าเงินบาท เศรษฐกิจระหว่างประเทศ รวมถึงที่กระทรวงมหาดไทย จัดมหกรรมสินค้าโอท็อป และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกฯ ยังปรารภถึงกรณีการจัดงานช้างที่จังหวัดสุรินทร์ ว่า ขอให้จัดงานอย่างระมัดระวังด้วยโดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัด ขอให้เคร่งครัด โดยเฉพาะในส่วนที่มีผู้คนเข้าไปจำนวนมาก และ ปัญหาที่เกิดขึ้นทำไมไม่เคร่งครัดคนก็เยอะ แมสก์ก็ไม่ใส่ ดังนั้น ขอให้ทุกๆจังหวัดเคร่งครัดเรื่องโควิดฟรีเซ็ตติ้ง ถ้าจะจัดคอนเสิร์ต ก็ระวังด้วย แล้ว ผับบาร์ เปิดมาได้อย่างไร ถ้าพื้นที่ไหน ทำมาตรการไม่ได้ ก็ให้ปิดเป็นพื้นที่ไป จะได้ไม่เดือดร้อนทั้งหมด

นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้มอบนโยบายให้กับสำนักนายกฯ ดำเนินการจัดรับบริจาคหนังสือของใช้ที่ยังใช้ได้ เพื่อนำไปบริจาคให้กับห้องสมุด หรือ คนที่ต้องการใช้ประโยชน์ และ ขอให้ทำเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง และตลอดเวลา

ทางด้านกระทรวงการคลัง ได้เปิดวีดีทัศน์ เรื่องการปราบปรามสินค้าหนีภาษี โดยนายกฯกำชับให้กรมศุลกากร ลงไปตรวจสอบท่าเรือทุกท่า โดยเฉพาะเรื่องการปราบปรามยาเสพติด การลักลอบขนของหนีภาษี ขอให้เอาผิดด้านกฎหมายถึงที่สุด

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งการให้นายอนุทิน และ กระทรวงสาธารณสุข ถึงกรณีที่ตัวเองได้รับเรื่องร้องเรียนจากทันตแพทย์ ว่าไม่ได้รับความสำคัญเที่ยวกับแพทย์สาขาอื่น จึงอยากให้กระทรวงสาธารณสุข ลงไปดูแล และให้ความสำคัญกับทันตแพทย์ เช่นอาจจะยกระดับขึ้นให้เป็น

กรม กรมหนึ่งได้หรือไม่ โดย นายกฯ ให้นายอนุทิน ไปดูในรายละเอียดว่าเขาต้องการอย่างไรและ จะช่วยได้หรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ