กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดงานติดปีกทางการค้า ให้คนไทยแข่งขันในเวทีโลก

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จับมือกรมทรัพย์สินทางปัญญา จัดงาน”ติดปีกทางการค้าให้ผู้ประกอบการไทยด้วย Soft Power x ทรัพย์สินทางปัญญา” เพื่อส่งเสริม พัฒนาสินค้า และบริการของไทยให้สามารถแข่งขันในเวทีโลกได้ตามนโยบายของรัฐบาล

12 ธ.ค.2566 - นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลและนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีนโยบายเรื่อง Soft Power เพื่อผลักดันให้สินค้าและการบริการที่เกี่ยวข้องกับ Soft Power ได้พัฒนา และเพิ่มขีดความสามารถเพื่อแข่งขันในเวทีโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นเพื่อสานต่อนโยบายดังกล่าว กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จึงได้จัดเวทีแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับส่วนที่เกี่ยวข้องภายใต้โครงการ “ติดปีกทางการค้าให้ผู้ประกอบการไทยด้วย Soft Power X ทรัพย์สินทางปัญญา” ในวันพฤหัสบดี ที่ 14 ธันวาคม 2566 ที่โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว โดยโครงการดังกล่าวกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ร่วมกับกรมทรัพย์สินทางปัญญา นำแนวคิด Soft Power มาผสมผสานเพื่อพัฒนาและเพิ่มมูลค่าให้สินค้าและบริการของไทย พร้อมส่งเสริมและยกระดับขีดความสามารถให้ผู้ประกอบการสามารถแข่งขันสินค้าและบริการของไทยในเวทีการค้าโลก

โดยการจัดงานได้รับเกียรติจากนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน และมีการปาฐกถาพิเศษจากประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร รวมถึงมีการเสวนาในหัวข้อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ โดยมีวิทยากรที่เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ เข้าร่วม เช่น ด้านการพัฒนาธุรกิจและนวัตกรรม ผู้เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมด้านอาหาร ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย และผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมแฟชั่น นอกจากนี้ยังมีการเสวนาหัวข้อ กลไกการส่งเสริมผู้ประกอบการไปตลาดต่างประเทศ ที่มีผู้รู้และเชี่ยวชาญสาขาที่เกี่ยวข้องมาให้ความรู้กับผู้ร่วมงาน เพื่อให้ประชาชนและผู้ประกอบการนำองค์ความรู้ไปพัฒนาและต่อยอดสินค้าของตัวเองได้

อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวอีกว่า นโยบายและแนวคิดเรื่อง Soft Power ถือว่ามีบทบาทสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาประเทศในด้านต่าง ๆ ด้วยเหตุนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จึงได้ตระหนักและส่งเสริมให้เกิดเวทีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และประสบการณ์โดยตรงจากผู้รู้ในหลากหลายอาชีพเพื่อให้เกิดการพัฒนา และต่อยอดสินค้าและบริการของไทยซึ่งเป็นภูมิปัญญา หรือ ทรัพย์สินทางปัญญาของคนไทยในด้านต่าง ๆ ให้เกิดการแข่งขันในเวทีระดับโลกได้ ดังนั้นผลของการจัดงานครั้งนี้เชื่อมั่นว่าผู้เข้าร่วมงานไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป และผู้ประกอบการจะได้รับประโยชน์จากองค์ความรู้ที่หลากหลายและนำไปพัฒนาอาชีพ การบริการ และต่อยอดสินค้าของตัวเองได้ทั้งในปัจจุบันและอนาคต

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมงาน สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานผ่านทาง https://forms.gle/Jkxvo2KFYWMYwvxC7 หรือ https://drive.ditp.go.th/หน้าหลัก/รายละเอียดกิจกรรม/activityid/14161 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่เบอร์โทรศัพท์ 0816946880

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พาณิชย์ แนะผู้ส่งออกศึกษา 5 เทรนด์บริโภคชาวจีนปี 67 ก่อนวางแผนผลิตสินค้าไปขาย

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เผย 5 เทรนด์การบริโภคของชาวจีนที่มาแรงในปี 67 เน้นใช้จ่ายอย่างฉลาด สุขนิยมเติมอารมณ์ฟิน แพงได้แต่อย่าแพงเกิน คอมเมิร์ซสตรีมมิ่งพลิกโฉมช่องทางธุรกิจ เศรษฐกิจระดับอำเภอเติบโตขึ้น แนะผู้ส่งออกไทยศึกษา และวางแผนในการผลิตสินค้าและบริการไปขาย

'ภูมิธรรม' สั่งลุยส่งออกข้าวบุกตลาดฟิลิปปินส์

“ภูมิธรรม” สั่งกรมการค้าต่างประเทศ ทูตพาณิชย์ฟิลิปปินส์ เดินหน้าขยายตลาดข้าวไทย หลังแนวโน้มปีนี้ ฟิลิปปินส์มีความต้องการนำเข้าข้าวสูงถึง 4.1 ล้านตัน

'พาณิชย์-DITP' ส่งทูตพาณิชย์คุนหมิง ถกผู้บริหารด่าน เปิดทางสะดวกผลไม้ไทย

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ส่งทูตพาณิชย์คุนหมิง หารือผู้บริหารด่านการค้า เปิดทางสะดวกผลไม้ไทยเข้าสู่ตลาดจีน รองรับฤดูกาลผลิตผลไม้ตั้งแต่ เม.ย.นี้ พร้อมดันร้านอาหาร Thai SELECT เป็นจุดขายสินค้าและโชว์วัฒนธรรมไทย

DITP จับมือ Lazada ดันธุรกิจรายเล็กเข้าสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ร่วมกับ Lazada จัดงาน “DITP x Lazada : Next Step to Global” ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok 2024 ปั้นผู้ประกอบการรายเล็กเข้าสู่การค้าออนไลน์

ภณ ปลื้มสุดใส่ไม่ถอดจิวเวลรี่จากเศษเสื่อจันทบูรณ์

ภณ ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถปลื้มที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของตัวแทนคนรุ่นใหม่ นำเสนอสินค้าร่วมสมัยดีไซน์สุดชิคใน ธีม ChicNature ในงาน STYLE 2024

พาณิชย์ดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย ลุยงาน Hong Kong FILMART 2024 คาดสร้างมูลค่าการค้า 800 ล้านบาท

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์บูรณาการร่วมกันระหว่าง กระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดทัพผู้ประกอบการธุรกิจภาพยนตร์และบริการที่เกี่ยวเนื่อง 27 ราย พร้อมด้วยสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ และสมาคมส่งเสริมคอนเทนต์วายไทย เตรียมลุยตลาดแรกของปีภายในงานแสดงสินค้า Hong Kong International Film & TV Market 2024 (FILMART)