'อนุทิน' สั่งการทั่วประเทศคุมสถานบันเทิง เข้ม 3 ข้อห้าม

“อนุทิน” สั่งการทั่วประเทศคุมเข้มสถานบันเทิง 3 ข้อห้ามอายุต่ำ 20ปี – อาวุธปืน -ยาเสพติดหลังเกิดคดี “สมรักษ์” และรับมือช่วงเทศกาลปีใหม่ ย้ำทุกคนต้องทำตามกฎหมาย

12 ธันวาคม 2566 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าสถานบันเทิงหลังเกิดคดีระหว่างเด็กอายุ 17 ปีกับนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยชื่อดังว่า แต่ละจังหวัดมีเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องนี้อยู่แล้ว ส่วนสถานบันเทิงจะต้องมีการตรวจสอบก่อน ซึ่งรายละเอียดขณะนี้ตนเองยังไม่ทราบ ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้ออกข้อสั่งการทั่วประเทศไปแล้ว ซึ่งกระทรวงเข้มงวดทั้งสิ้น 3 เรื่อง 1. อายุไม่ถึงที่กำหนด 2. ถือครองอาวุธปืน และ 3.เรื่องยาเสพติด ซึ่งเราค่อนข้างเข้มงวด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการเปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 06:00 น. ในช่วงเทศกาลปีใหม่ นายอนุทินกล่าวว่า สถานบันเทิงที่อยู่ในพื้นที่ที่กระทรวงมหาดไทยอนุญาตก็ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย หากสถานบันเทิงดังกล่าวไม่ได้ละไม่ได้มีใบอนุญาตก็ขาย สุราได้เพียง เวลา 24:00 น. เท่านั้น

นายอนุทินกล่าวอีกว่า เราขยายเวลา แต่เราไม่ได้ลดอายุ บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งสถานบริการซึ่งก็ต้องมีการตรวจอย่างเข้มข้นยิ่งขึ้น ส่วนที่มีกลุ่มบุคคลออกมาต่อต้านนั้น นายอนุทินกล่าวว่า รัฐบาลดำเนินการเพราะต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ เรื่องดังกล่าวทุกคนต้องพึงรู้ ต่อให้มีการดื่มสุราเข้าสถานบริการอย่างถูกต้องตามกฏหมาย แต่หลังออกจากสถานบริการก็สามารถถูกตรวจแอลกอฮอล์ได้ หากมีแอลกอฮอล์อยู่ในตัว ก็โดนอยู่ดี ทุกคนจะต้องไม่ทำผิดกฎหมาย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ละพื้นที่จะต้องมีแผนรองรับหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า มีแผนอยู่แล้ว ผู้ว่าฯ แต่ละจังหวัดมีการรายงานตรงต่อตนเองอยู่แล้ว โดยที่ปรากฎตาม ข่าวและไม่ได้ปรากฎตามข่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปฏิบัติการ 'สิงห์ทมิฬ' ทลายสินค้าเถื่อนเมืองภูเก็ต มูลค่าเสียหาย 500 ล้านบาท

กรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการ "สิงห์ทมิฬ" นำหมายศาลบุกค้น ร้านขายบุหรี่เถื่อน เหล้าเถื่อน กลางเมืองภูเก็ต มูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท ลักลอบขนเข้าทางเรือ

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

มท.เผยยอดไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบ 50,830 ราย สำเร็จแล้ว 28,253 ราย

กระทรวงมหาดไทยจึงได้แจ้งให้ทุกจังหวัด อำเภอ เดินหน้าแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างต่อเนื่องด้วยการเชิญเจ้าหนี้และลูกหนี้มาเข้าสู่กระบวนการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้

ดีครับท่าน ใช่ครับนาย 'เสริมศักดิ์' ไม่เกี่ยงนั่งท่องเที่ยวแม้ถนัดมหาดไทย

“เสริมศักดิ์” พร้อมรับทุกตำแหน่ง เผยถนัดงาน “มหาดไทย” แต่ไม่ขัด หากได้นั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะมีหลักในการทำงานอยู่แล้ว

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง