จ่อชง มท. เคาะ 'หาดใหญ่' เปิดผับถึงตี 4 รับนักท่องเที่ยวมาเลย์

'ธนกร' ควง 'เอกนัฏ' ลงพื้นที่พบชาวสงขลา รับฟังปัญหาประชาชน จ่อชง มท. ขยายพื้นที่เปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 รวมหาดใหญ่-จังหวัดภาคใต้ รับนักท่องเที่ยวมาเลเซีย ทะลักวันละหมื่นคน

18 ธ.ค. 2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค รทสช. นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ รองโฆษก รทสช. ลงพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีนายศาสตรา ศรีปาน สส.สงขลา พรรค รทสช. ที่ดูแลพื้นที่ ได้จัดงานปีใหม่เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนและแฟนคลับ กว่า 1,000 คน ที่โรงแรมต้นอ้อย แกรนด์ จังหวัดสงขลา พร้อมใช้โอกาสนี้รับฟังปัญหาความเป็นอยู่ในด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัด

รองหัวหน้าพรรค รทสช. กล่าวว่า จากที่รับฟังพี่น้องประชาชนมา ต่างก็อยากให้รัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจ และดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติในช่วงไฮซีซั่นก่อนจะถึงเทศกาลปีใหม่นี้ ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการ ที่พักโรงแรม แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหารให้มากขึ้น เพราะจะส่งผลดีต่อรายได้ของประชาชน รวมถึงผู้ประกอบการ ในภาพรวมของจังหวัดเพิ่มขึ้นไปด้วย

ทั้งนี้ มองว่าหลังจากที่กระทรวงมหาดไทยออกกฎกระทรวงเปิดสถานบริการสถานบันเทิง ถึงเวลา 04.00 น. นำร่อง 5 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ชลบุรี เชียงใหม่ ภูเก็ต และอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เริ่มตั้งแต่ 15 ธันวาคมแล้วนั้น พบว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวมีสถิติที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่ภาคใต้และในจังหวัดสงขลา มีสูงถึงวันละกว่า 10,000 คน

“จึงเตรียมรวบรวมข้อมูลจากประชาชนเสนอไปยังกระทรวงมหาดไทย ให้มีการขยายพื้นที่เปิดสถานบริการครอบคลุมมาถึงอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา รวมถึงพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวในภาคใต้อีกหลายจังหวัด ให้เปิดได้ถึงตี 4 เพื่อรองรับการท่องเที่ยวช่วงปีใหม่นี้ ลากยาวถึงต้นปีหน้า โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียที่จะเข้ามาเที่ยวอีกเป็นจำนวนมาก มั่นใจว่าจะสร้างรายได้ในพื้นที่ภาคใต้โตขึ้นอย่างแน่นอน“ นายธนกร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

วันนี้ (25เม.ย.67) เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย