โฆษกรัฐบาล เผยตร.จับหนุ่มอิสราเอลติดโควิดได้แล้ว หลังหนีกักตัว เที่ยวพัทยา-สมุย

โฆษกรัฐบาล เผยเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมชายอิสราเอลติดเชื้อโควิด-19 แล้ว พร้อมนำเข้าสู่ระบบการรักษาตามขั้นตอน “นายกฯ” กำชับ ตช. สธ. ตรวจคัดกรองผู้เกี่ยวข้องใกล้ชิดด้วย ATK เร่งสืบสวนโรค ป้องกันเกิดคลัสเตอร์ใหม่

22 ธ.ค.2564 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และสถานทูตอิสราเอล ประสานและจับกุมได้แล้ว หลังชายชาวอิสราเอล ที่เดินทางเข้าประเทศไทยในรูปแบบ Test & Go ตรวจคัดกรองแบบ RT-PCR พบว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่ปฏิเสธการเข้ารับการรักษา หลบหนีออกจากสถานที่กักตัวในกรุงเทพมหานคร และไปยังพัทยา และจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขณะนี้ได้เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ ขณะนี้ ได้ถูกนำตัวเข้าสู่ระบบขั้นตอนการรักษาที่โรงพยาบาลเกาะสมุย เรียบร้อยแล้ว นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุข คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด รวมถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งติดตามกลุ่มเสี่ยงที่อาจสัมผัสหรือใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายดังกล่าว นำตัวสืบสวนโรคด้วย ATK ในเบื้องต้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคลัสเตอร์การแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ รวมทั้งให้มีการขยายผลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายธนกร กล่าวว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับให้กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด รวมทั้งกรุงเทพมหานคร เฝ้าระวัง พฤติกรรมเสี่ยงของกลุ่มบุคคลต่างๆ รวมทั้งเร่งประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศ ให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด นายกรัฐมนตรี ย้ำให้ทุกคนมีความรับผิดชอบทั้งต่อตนเอง ต่อสังคม และต่อส่วนร่วม เพราะยับยั้งการแพร่ระบาดโควิด-19 ต้องอาศัยทุกคนร่วมมือกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

‘นพดล’ ชี้ข่าวดีหาก ‘อิหร่าน’ ยุติโจมตี ‘อิสราเอล’ ห่วงคนไทยขอให้ฟังคำเตือนสถานทูต

กรรมาธิการห่วงใยชีวิตของคนไทยเกือบ 30,000 คนที่ทำงานในประเทศอิสราเอล และเข้าใจว่ามีแรงงานบางส่วนเริ่มเดินทางกลับไปทำงานเพราะต้องมีรายได้เลี้ยงครอบครัว

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน

เอาแล้ว 'อิหร่าน' เปิดฉากขนโดรนและขีปนาวุธ ถล่มอิสราเอล

อิหร่าน เปิดฉากโจมตีอิสราเอล เอาคืนเหตุโดรนโจมตีเข่นฆ่าชีวิตที่สถานกงสุลในกรุงดามัสกัส สื่อรัฐอิหร่าน ระบุเป้าหมายิคือ ฐานทัพอากาศเนเกฟ ด้าน เลขา ยูเอ็น ขอทุกฝ่ายยับยั่งชั่งใจ