'อนุทิน' ย้ำมหาดไทยพร้อมให้ความร่วมมือ 'อุ๊งอิ๊ง' ดันสงกรานต์เป็นเทศกาลระดับโลก

22 ธ.ค.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงการร่วมประชุมกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เกี่ยวกับงานสงกรานต์ ปี 2567 เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า เทศกาลสงกรานต์ถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ส่วนหนึ่ง โดยมีแนวคิดต้องการให้เทศกาลสงกรานต์ยกระดับเป็นเทศกาลระดับโลกให้ทุกได้รู้จักในช่วงเดือนเม.ย. ซึ่งน.ส.แพรทองธาร ได้มาประชุมที่กระทรวงมหาดไทย เพื่อขอให้กระทรวงมหาดไทยให้ความร่วมมือ และสนับสนุน ซึ่งกระทรวงมหาดไทยก็ยืนยันว่าพร้อมให้การสนับสนุน อาทิ การใช้สถานที่ การประชาสัมพันธ์ และการอำนวยความสะดวกต่างๆให้แก่นักท่องเที่ยว และขอย้ำว่า กระทรวงมหาดไทยไม่ได้เป็นผู้จัดหลัก แต่เป็นทางคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ฯ ที่มีหน้าที่หลักที่ต้องการให้รูปแบบของเทศกาลสงกรานต์ออกมาเป็นแบบใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โละทิ้ง“จริยธรรม”สุดซอย คืนสิทธินักการเมืองสีเทา

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่พรรคร่วมรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านจะพักรบ หันมาจูบปากปรองดองชั่วคราว หากไม่ใช่ผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองและพวกพ้องลงตัว

นายกฯ ลุยถกแก้ยาเสพติด ชู 1 ใน 10 นโยบายเร่งด่วน สานต่องานรัฐบาลเศรษฐา

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบนโยบายในการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม