จำคุก 'ต่อ เรืองฤทธิ์' ดาราเมาแล้วขับ เป่าพุ่ง 235 รับสารภาพลดโทษเหลือ 2 เดือน ปรับ 4 พัน

ศาลอาญามีนบุรีจำคุก "ต่อ เรืองฤทธิ์" เมาแล้วขับ เป่าแอลกอฮอล์พุ่งสูง 235 มก. รับสารภาพลดกึ่งหนึ่งเหลือ 2 เดือนปรับ 4 พัน รอลงอาญา 2 ปี คุมประพฤติ 4 เดือนครั้ง กรอบ 1 ปีทำกิจกรรมบริการสังคม 12 ชั่วโมง ริบใบขับขี่ 6 เดือน

22 ธ.ค.2566 - ที่ ศาลอาญามีนบุรี ศาลอ่านคำพิพากษา ในคดีเเขวงที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเรืองฤทธิ์ วิสมล หรือ "ต่อ" อายุ 49 ปี ดารานักแสดงชื่อดัง ฐานความผิดขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น

ฟ้องจำเลยระบุสรุปว่า เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.เวลากลางคืนจำเลยนี้ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับใบอนุญาตให้ขับรถยนต์ส่วนชุคคลตลอดชีพ ได้บังอาจขับรถยนต์คันแล่นไปตามถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน อันเป็นทางสาธารณะในขณะอยู่ในอาการเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น โดยวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของจำเลยได้ 235 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่า 50มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตามอัตราที่กฎหมายกำหนด อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

เจ้าพนักงานจับกุมตัวจำเลยนี้ได้ นำส่งพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนแล้ว จำเลยให้การรับสารภาพระหว่างสอบสวนจำเลยไม่ได้ถูกควบคุมตัว จึงได้ส่งตัวจำเลยมาศาลพร้อมฟ้อง

ขอให้ลงโทษจำเลยตาม พรบ.จราจรทางบก ฯ ขอศาลพักใช้ใบอนุญาตขับรถขี่ของจำเลยไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ด้วย

จำเลยแถลงไม่ต้องการการทนายความ และให้การรับสารภาพตามฟ้อง

ศาลจึงพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้อง รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงพิพากษาจำคุก2 เดือนปรับ4 พันบาท รับสารภาพลดกึ่งหนึ่ง โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2ปีให้คุมประพฤติจำเลยโดยให้ไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมความประพฤติ 4 เดือนครั้งมีกำหนด1ปี กับให้จำเลยกระทำกิจกรรมบริการสังคมหรือสาธารณะประโยชน์ตามที่พนักงานคุมประพฤติ และจำเลยเห็นสมควรเป็นเวลา 12 ชั่วโมง หากจำเลยไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 29,30และพักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นเวลา 6เดือน และแจ้งให้นายทะเบียนทราบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

คุมประพฤติ 'คดีเมาขับ' ฉลองสงกรานต์ 4 วัน พุ่ง 3,737 คดี

เรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีสถิติคดีที่ศาลสั่งคุมความประพฤติในวันที่ 14 เมษายน 2567 รวมทั้งสิ้น 2,136 คดี

'นายอำเภอ' กร่าง! ขอเคลียร์ ญาติเมาแล้วขับ ตำรวจไม่ยอม ดำเนินคดีเฉียบขาด

เจ้าหน้าตำรวจอำนาจเจริญ บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งจุดตรวจสกัดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี พ.ศ.2567 ที่บริเวณถนนรอบเมืองอำนาจเจริญ ขาเข้าตัวเมืองอำนาจเจริญ ซึ่งในคลิป มีชาวไทย 2 คน ทราบภายหลังคือ นายอำเภอยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ พูดจาไม่เหมาะสมกับเจ้าหน้าที่