ปลัดมท.เตือนช่วงปีใหม่ห้ามพกพาอาวุธปืนและยิงปืนขึ้นฟ้า ย้ำผิดกฎหมาย

ปลัดกระทรวงมหาดไทย เผย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกวดขันอาวุธปืนเข้มงวดช่วงปีใหม่ เตือนประชาชนห้ามพกพาอาวุธปืนและยิงปืนขึ้นฟ้า ย้ำเป็นเรื่องผิดกฎหมาย


29 ธ.ค. 2566 - นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อยากขอเตือนสติประชาชนทุกคนดื่มไม่ขับ เพื่อไม่ให้คนที่รักต้องมาดูแลหากเกิดอุบัติเหตุ โดยหากต้องการความช่วยเหลือจากทางราชการ สามารถโทรสายด่วน 191 / ศูนย์ดำรงธรรม 1567 และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด24 ชั่วโมง

ส่วนเรื่องการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจัดระเบียบสังคม ทั้งเรื่องยาเสพติด การกระทำผิดกฏหมายและอาวุธปืน

โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการไปยังทุกจังหวัดห้ามออกใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนนอกเคหะสถาน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจะดำเนินการตรวจค้นอาวุธปืนอย่างเข้มข้น ซึ่งประชาชนทั่วไปห้ามหลงลืมด้วยการพกพาอาวุธปืนนอกเคหะสถานเด็ดขาด แม้จะมีเจตนาบริสุทธิ์แต่ก็ถือว่าผิดกฎหมายเช่นเดียวกัน และห้ามยิงปืนขึ้นฟ้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพราะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย รวมไปถึงเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ที่มีการยิงปืนขึ้นฟ้าอาวุธปืนตกใส่ประชาชนผู้บริสุทธิ์ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามขอให้ปีใหม่ 2567 เป็นปีแห่งความสิริมงคลของประชาชนคนไทยทุกคน ในการเฉลิมฉลองกับครอบครัวเพื่อนฝูงอย่างมีความสุข โดยไม่ก่ออันตรายให้แก่ตนเองคนรอบข้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองผู้ว่าฯภูเก็ต สั่ง 3 หน่วยงาน ตรวจสอบข้อเท็จจริงปิดกั้นทางสาธารณหาดแหลมหงา

รองผู้ว่าฯภูเก็ต สั่ง 3 หน่วยงาน ด่วนที่สุด ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีปิดกั้นทางสาธารณประโยชน์หาดแหลมหงา รายงานผลภายใน 3 วัน

4 วันสุดท้ายลงทะเบียนแก้หนี้ ‘มท.’ เผยไกล่เกลี่ยสำเร็จแล้ว 17,249 ราย

ปลัดมหาดไทยเผย ผลการลงทะเบียนแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ วันที่ 87 ประชาชนลงทะเบียนแล้วกว่า 1.47 แสนราย มียอดหนี้นอกระบบรวมกว่า 10,705 ล้านบาท ไกล่เกลี่ยสำเร็จแล้ว 17,249 ราย มูลหนี้ลดลง 737 ล้านบาท

เปิดเบื้องลึกเบื้องหลังชงเด้งอธิบดีพัฒนาชุมชนฯ ไปเป็นผู้ว่าฯโคราช

เบื้องหลังชงเด้งอธิบดีพัฒนาชุมชนฯ ไปเป็นผู้ว่าฯโคราช วิจารณ์แซ่ดเตะสกัดนั่งปลัด มท.คนใหม่ เข้าทาง สายตรง เนวินผงาดคุมคลองหลอด

ผ่าน 66 วัน มท.ไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบสำเร็จ 11,184 ราย มูลหนี้ลด 636 ล้าน

ปลัดมหาดไทย เผยยอดลงทะเบียนวันที่ 66 มีมูลหนี้นอกระบบรวมกว่า 9,523 ล้านบาท ประชาชนลงทะเบียนแล้ว 1.38 แสนราย ไกล่เกลี่ยสำเร็จแล้ว 11,184 ราย มูลหนี้ลดลง 636 ล้านบาท

เตือนภัยมิจฉาชีพปลอมเสียง-ใช้ไลน์ปลอม หวังหลอก‘นายอำเภอ’ให้โอนเงิน

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย (ปลัด มท.) เปิดเผยว่า ขอเตือนพี่น้องประชาชน รวมถึงข้าราชการ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ทุกจังหวัด ทุกอำเภอ ระวังภัยสังคมรูปแบบใหม่

หลานชายนายกเล็ก รัวกระสุน สท.หนุ่มดับกลางงานวันเกิด เหตุไม่พอใจถูกห้ามยิงปืนขึ้นฟ้า

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 3 หมู่ที่ 6 ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ซึ่งกำลังเตรียมจัดงานศพให้กับ นายไวทิน อยู่สำลี หรือ สท.หนุ่ม อายุ 39 ปี ซึ่งมีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลโพนางดำตก