นายกฯ เปิดหลักสูตร ตร.พัฒนาผู้บริหารระดับสูง ปลุก ‘บิ๊กเอกชน’ อยู่ยอดพีระมิด

นายกฯ เปิดหลักสูตร ตร.พัฒนาผู้บริหารระดับสูง ภาครัฐและเอกชน ปลุก ‘บิ๊กเอกชน’ อยู่ยอดพีระมิด ก็สามารถทำเพื่อประเทศชาติได้ เพื่ออนาคตที่สดใส คุย ผบก.สส.จชต. ฝากดูพื้นที่ เผยเตรียมลงสามจังหวัด นอนค้าง 2 คืน

8 ม.ค.2567-ที่ห้องประชุม ชั้น 2 ศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรและสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมการพัฒนาผู้บริหารระดับสูง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “Thailand’s Future : อนาคตประเทศไทย” โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ตร. รวมถึงหัวหน้าหน่วยงานรัฐ และภาคเอกชน เข้าร่วม

โดยเมื่อมาถึงนายกฯเดินทักทายผู้เข้าร่วมอบรม และพูดคุยกับ พล.ต.ต.ชุมพล ศักดิ์สุรีย์มงคล ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ผบก.สส.จชต.) ช่วงหนึ่งนายกฯระบุว่า ฝากดูแลภาค 9 ด้วย เดือนหน้าตนจะลงไปนอนสัก 2 คืนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

จากนั้นนายกฯ กล่าวปาฐกถาพิเศษอนาคตประเทศไทย ในช่วงต้นว่า ตนขอบคุณ พล.ต.อ วิษณุ ปราสาททองโอสถ ผู้อำนวยการโครงการฝึกอบรม ที่เป็นเพื่อนกับตนมาตั้งแต่เด็กและเป็นมิตรกันยาวนาน ตนดีใจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการจัดหลักสูตรนี้ขึ้นมา ซึ่งเป็นที่ประจักษ์ดี แล้วที่ผ่านมาได้มีการทำประโยชน์ให้กับสังคมมากมาย และมีจุดประสงค์ชัดเจน โดยจะไม่ได้มีการเข้าใจผิดอย่างแน่นอนว่าเรามาอยู่ด้วยกันตรงนี้เพื่ออะไร ซึ่งตนรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเชิญจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนมาพูดในวันนี้

“ผมเชื่อว่าทุกคนที่มาในนี้ก็เป็นผู้บริหารระดับสูงภาคเอกชน พวกเราอยู่บนยอดพีระมิดที่สามารถทำได้อีกมากมาย เพื่ออนาคตของประเทศชาติที่สดใส เพราะอนาคตของประเทศชาติอยู่ในมือของพวกท่าน ดังนั้นขอให้ต่อยอดเนื่องจากหลักสูตรดังกล่าวที่อยู่มา 6 ปีแล้ว และจะต้องทำต่อไป เพราะยังมีอีกหลายเรื่องที่เราจะต้องทำ ผมขอใช้คำว่าพวกเราที่อยู่บนยอดพีระมิดว่าสามารถทำได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิสูจน์ฝีมือ ‘ครม.เศรษฐา2’ ปรับทัพใหม่ รอดหรือร่วง?

หลังปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรียบร้อย โดยมีรัฐมนตรีเข้าใหม่ 7 คน และออก 4 คน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ กว่าจะได้คนที่ถูกฝาถูกตัว ก็ต้องมีทั้งคนที่พอใจและไม่พอใจเป็นธรรมดา

เด้ง สารวัตรหญิง ตม. หลัง 'ทนายตั้ม' แฉ!

พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) มีหนังสือคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' ควง 'อนุทิน-พัชรวาท-ชัชชาติ' ล่องเรือดูปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

'บิ๊กต่าย' ชี้ตำรวจไซเบอร์ยังต้องทำงานหนัก แม้ภาพรวมจับเว็บพนันได้เยอะขึ้น

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่พอใจผลการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี