'บิ๊กต่อ' โดดรับลูกฝ่ายค้าน 'งบตำรวจ' แร้นแค้นจริง

8 ม.ค. 2567 – ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยกรณี น.ส.พนิดา มงคลสวัสดิ์ สส.สมุทรปราการ พรรคก้าวไกล อภิปรายเกี่ยวกับงบประมาณของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ได้รับงบประมาณที่จำกัด “รันทด แร้นแค้น” ไม่เพียงพอต่อการปฎิบัติงานของข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อยว่า เรื่องงบประมาณของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำมาก่อนที่ตนเองจะมาเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตอนนี้จึงเป็นช่วงรอยต่อ โดยยอมรับว่าเรื่องงบประมาณมีปัญหามาก่อนที่จะมีการประชุมเรื่องงบประมาณของรัฐบาลมา 5 เดือนแล้ว จึงมีปัญหาเรื่องการใช้งบประมาณของ ตร.จริง อีกทั้งงบประมาณของ ตร. ไม่ใช่ได้มาก็สามารถใช้ได้ทั้งหมด เพราะยังมีงบผูกพันมาจากปีก่อนๆ ที่ต้องมาตัดด้วย เช่น หากเป็นงบผูกพันมา 3 ปี ก็ต้องมาตัดงบประมาณของ ตร.ในปีนี้ด้วย

“งบของ ตร.ไม่ได้เยอะ และ สส.พรรคฝ่ายค้านเองก็คงเห็นในจุดนี้ ก็เป็นมุมมองอีกด้านที่แสดงให้เห็นว่างบประมาณของ ตร. อยู่บนพื้นฐานของความขาดแคลนจริงๆ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สส.สมุทรปราการ พรรคก้าวไกล เปิดข้อมูลในการอภิปรายว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับงบประมาณ 117,198 ล้านบาท แต่มีงบประมาณที่ถูกจัดสรรให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทั่วประเทศเพียงแค่ 16,749 ล้านบาท หรือคิดเป็น 14.29% ของประมาณที่ได้รับทั้งหมด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

พรบ.งบ 67 มีผลบังคับใช้แล้ว นายกฯ เชื่อมั่นจะช่วยให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พ.ร.บ. งบฯ 2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท มีผลบังคับใช้แล้ว โดยแบ่งได้ ดังนี้ งบกลาง 6.15 แสนล้านบาท

สายหื่นระวัง 4 ภัยมิจฉาชีพหลอกให้ตกเป็นเหยื่อ

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่อาจได้รับความเสียหายจากอาชญากรรมรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งในปัจจุบัน

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า