นายกฯเศรษฐา รับประกันเด็กอายุถึง 16 ปี ได้เงินดิจิทัลวอลเล็ตแน่นอน

13 ม.ค.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเดินดูซุ้มกิจกรรมวันเด็กในช่วงเช้าแล้ว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลังได้ใช้เวลาช่วงบ่ายในการคุยงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า
 
จากนั้นเวลา 15.30 น. นายเศรษฐาได้เดินทางออกจากตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อไปขึ้นรถบริเวณประตู 1 โดยสวมเสื้อฟุตบอลทีมลิเวอร์พูล สีแดง สกรีนข้างหลัง ตัวอักษรภาษาอังกฤษว่า ST หมายเลข 4 ซึ่งมีเด็กผู้ชายได้ถือลูกฟุตบอลเข้าไปให้นายกรัฐมนตรีเซ็น และมีเด็กๆ ต่างวิ่งเข้ามาขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก และนายปริญญา สุขชิต ผู้สืบสานตำนานว่าวไทย ได้นำหนังสือตำราเล่นว่าวมามอบให้กับนายกฯ โดยนายเศรษฐา กล่าวว่า “ผมคิดว่าน่าจะอยู่ในซอฟต์พาวเวอร์ ได้แสดงในเทศกาลต่างๆ“
 
จากนั้น ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า ในส.ค.ส. ที่ส่งมาถึงนายกฯมีน้องคนหนึ่งอยู่ม.4 เขียนถามว่า เงินดิจิทัลวอลเล็ตจะได้เมื่อไหร่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนยังไม่มีเวลาอ่านส.ค.ส.เลย แต่เด็กม.4 ถ้าอายุ 16 ปีแล้วก็มีสิทธิได้ เมื่อถามอีกว่าเด็กเขียนมาด้วยว่าอยากเป็นลูกนายกฯ นายเศรษฐา เพียงตอบรับว่าครับ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิสูจน์ฝีมือ ‘ครม.เศรษฐา2’ ปรับทัพใหม่ รอดหรือร่วง?

หลังปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรียบร้อย โดยมีรัฐมนตรีเข้าใหม่ 7 คน และออก 4 คน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ กว่าจะได้คนที่ถูกฝาถูกตัว ก็ต้องมีทั้งคนที่พอใจและไม่พอใจเป็นธรรมดา

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' ควง 'อนุทิน-พัชรวาท-ชัชชาติ' ล่องเรือดูปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร