ย้อนโพสต์ อดีตปธ.อนุฯซอฟต์พาวเวอร์ โวยคนคิด 'แข่งใส่กางเกงช้าง' ทำแล้วได้อะไร

2 ก.พ.2567- จากกรณี คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่น ที่มีนางสาวกมลนาถ องค์วรรณดี ประธานคณะอนุกรรมการฯ ลาออกยกชุด โดยอ้างว่า ที่ผ่านมา คณะอนุกรรมการและที่ปรึกษาฯ ได้ร่วมกันดำเนินการรวบรวมข้อมูลและจัดทำนโยบายและแผนงาน ตลอดจนกำหนดแนวทางและมาตรการในการส่งเสริมการใช้กลยุทธ์ซอฟต์พาวเวอร์เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมแฟชั่นและสิ่งทอในขั้นตอนแรกซึ่งเป็นรากฐานสำคัญ ตามที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ โดยงานดังกล่าวได้เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว

งานขั้นต่อไปที่จะเกิดขึ้นเกินความสามารถที่จะบริหารจัดการเวลาในการติดตาม ลงรายละเอียด ประเมินผล และรายงานผลการดำเนินงานในความรับผิดชอบให้แผนงานดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากคณะอนุกรรมการและที่ปรึกษาฯ ต่างมีภารกิจและหน้าที่ใน การรักษาเสถียรภาพในการดำเนินธุรกิจของตน

ขณะที่นางสาวกมลนาถ องค์วรรณดี ประธานคณะอนุกรรมการฯ ได้โพสต์หนังสือลาออกในเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วย โดยก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 ได้โพสต์ข้อความพร้อมแชร์โพสต์ ของเพจ Uninspired by Current Events เรื่อง Creative Tourism ซึ่งเป็นภาพของเด็กนักเรียนแข่งกันใส่กางเกงช้าง ว่า

คณะอนุกรรมการสาขาแฟชั่นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับไอเดีย Guinness นี้นะคะ อยากเห็นหน้าคนอนุมัติงบมาก
ห้ามก็ไม่ได้ ปรึกษาก็ไม่ปรึกษา คิดกันเองเห็นดีเห็นงามกันเอง ทำแล้วได้อะไรคะ ทีมเอกชนอาสาทำงานกันหนักมากเพื่อวางกรอบคิดการพัฒนาอุตสาหกรรม ในขณะที่หน่วยงานทำอีเวนท์จุดพลุแล้วไงต่อ สร้าง value อะไรขึ้นมา
ฝากหน่วยงานทุกหน่วยที่อยากเอาใจนาย
ก่อนจะทำอะไรปรึกษาหารือกรรมการยุทธศาสตร์ หรือคิดให้รอบด้านด้วยค่ะ เงินภาษีประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดินหน้าลุย! ส.ส.เพื่อไทย จ่อลงชื่อเสนอร่างกฎหมายให้เปิดกาสิโน ยื่นเข้าสภาฯสมัยหน้า ก.ค.นี้

เอาแน่! ส.ส.เพื่อไทย เตรียมลงชื่อเสนอร่างกฎหมายให้เปิดกาสิโน ยื่นเข้าสภาฯสมัยหน้า ก.ค.นี้ประกบร่างของก.คลัง ลั่นได้เวลาประเทศไทยต้องมี เอนเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ สานฝันคนไทย ได้เห็นจัดแข่งฟอร์มูลาวัน

'อุ๊งอิ๊ง' ให้ติดตามอนุกก.ซอฟพาวเวอร์ด้านแฟชั่นชุดใหม่ 9 ก.พ.นี้

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก

พาณิชย์ ผนึก ก.ท่องเที่ยว-ททท. ดัน ‘อาหารไทย Thai SELECT’ เป็นซอฟต์พาวเวอร์

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า หารือร่วม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือดัน ‘อาหารไทย Thai SELECT’ เป็น ‘ซอฟต์ พาวเวอร์’ (Soft Power) ประเทศ พร้อมใช้สินค้าชุมชน (Smart Local) เป็นไฮไลท์สร้างความประทับใจนักท่องเที่ยว เตรียมร่วมจัดทำแผนปฏิบัติการเชิงรุกดำเนินการให้เห็นผลเป็นรูปธรรม เน้นให้ความสำคัญคนในท้องถิ่นดึงมาร่วมพัฒนาประเทศ..เชื่อมโยงธุรกิจตามแนวเส้นทางท่องเที่ยวให้เติบโตไปด้วยกัน หวังดึงรายได้เข้าชุมชน เพิ่มพันธมิตรทางการค้า กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น ตอบโจทย์นโยบายรัฐบาล ‘เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส สร้างความสมดุลระหว่างผู้ประกอบการและประชาชน’

ดร.เสรี ฟาดโง่ระดับไหน เล่นสงกรานต์ทั้งเดือน

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า โง่ระดับไหน ถึงจะให้เล่นสงกรานต์ทั้งเดือน ไม่ต้องทำงานทำการกันเลยสินะ แบบนี้