'หมอเลี้ยบ' แจงเหตุ 'กมลนาถ' ยกทีมออก จ่อตั้งอนุกก.ซอฟต์พาวเวอร์ด้านแฟชั่น ชุดใหม่

2 ก.พ.2567 - นายแพทย์ สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

การลาออกของคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่นชุดเดิม
และการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่นชุดใหม่
…………………
1. ผมขอขอบคุณคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่นที่คุณกมลนาถ องค์วรรณดี เป็นประธานอนุกรรมการ ซึ่งได้จัดทำนโยบาย แผนงาน งบประมาณ และมาตรการส่งเสริมอุตสาหกรรมแฟชั่นและสิ่งทอในขั้นแรกจนแล้วเสร็จ ด้วยการทุ่มเทกาย ใจ และความคิดอย่างเอาจริงเอาจัง

2. ผมทราบดีว่า ภารกิจหลังจากวางแผนงานและได้รับจัดสรรงบประมาณปี 2567 จะเรียกร้องเวลามากมายจากคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ทุกอุตสาหกรรม ในการลงมือผลักดันผ่านหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ประสานงานภาคเอกชนทั้งในส่วนกลางและต่างจังหวัด และติดต่อกับองค์กรต่างประเทศ ซึ่งผมเชื่อว่าคุณกมลนาถก็ตระหนักในเรื่องนี้เช่นกัน

3. คุณกมลนาถ เล่าเรื่องข้อจำกัดด้านเวลาของตนเองให้ผมรับรู้ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 และบอกว่า จะขอส่งต่อภารกิจที่หนักหน่วงให้ท่านอื่นในอุตสาหกรรมแฟชั่นหลังจัดทำแผนงบประมาณแล้วเสร็จ ผมจึงดำเนินการติดต่อหลายท่านในวงการแฟชั่นเพื่อเตรียมรับภารกิจสำคัญนึ้

4. ผมจะเสนอชื่อกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติด้านแฟชั่นคนใหม่ และเสนอแต่งตั้งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่นชุดใหม่ในการประชุมคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 ที่กระทรวงการต่างประเทศ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' ให้ติดตามอนุกก.ซอฟพาวเวอร์ด้านแฟชั่นชุดใหม่ 9 ก.พ.นี้

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก

ย้อนโพสต์ อดีตปธ.อนุฯซอฟต์พาวเวอร์ โวยคนคิด 'แข่งใส่กางเกงช้าง' ทำแล้วได้อะไร

นางสาวกมลนาถ องค์วรรณดี ประธานคณะอนุกรรมการฯ ได้โพสต์หนังสือลาออกในเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วย โดยก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 ได้โพสต์ข้อความพร้อมแชร์โพสต์ ของเพจ Uninspired by Current Events เรื่อง Creative Tourism

'ช่อ' โต้ 'หมอเลี้ยบ' นิยาม soft power ลื่นไหลเหมือนความรัก จะเกิดปัญหาความเชื่อมั่น

น.ส.พรรณิกา วาณิช แกนนำคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความในX ตอบโต้ นพ. สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ

'นักวิชาการ' งง 'หมอเลี้ยบ' ปูด 'สภาพคล่องทางการเงินติดลบกว่า 1 ล้านล้านบาท'

จากกรณี นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรมว.คลัง กรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความใน X ว่า เศรษฐกิจไทยเหมือนคนไข้อ่อนแอที่เลือดกำลังไหลไม่หยุด