ดอยอินทนนท์สุดฮอตอุณหภูมิยังเลขตัวเดียว ตะลึงยังมีเหมยขาบให้เห็น

นักท่องเที่ยวยังสุดฟินกับอากาศหนาวยะเยือกบนยอดดอยอินทนนท์สุดฮอตอุณหภูมิยังเลขตัวเดียวพร้อมเหมยขาบ สุดสวย

4 ก.พ. 2567 - นักท่องเที่ยวจำนวนมากยังได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องโดยเฉพาะที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวสุดประทับใจกับบรรยากาศยามเช้าตรู่ ชมแสงแรกกลางทะเลหมอก อ่างเก็บภาพความประทับใจในช่วงปลายฤดูหนาวโดยเฉพาะความงดงามของธรรมชาติช่วงแสงพระอาทิตย์สาดส่งอลงมากระทบกับน้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ ที่ยังเกิดขึ้นอีกครั้ง และเป็นครั้งแรกของเดือนกุมภาพันธ์นี้ ส่องแสงสะท้อนวาววับสุดประทับใจที่ต่างไม่คาดคิดว่า จะได้พบในช่วงนี้ ทำให้จุดชมวิว กม.45-46 มีนักท่องเที่ยวถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันจำนวนมาก

ส่วนอุณหภูมิเช้าวันนี้ยังอยู่ที่เลขตัวเดียว ต่ำสุดกิ่วแม่ปาน 5 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยอินทนนท์ และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กม. 31 วัดได้เท่ากัน 8 องศาเซลเซียส สถิติของนักท่องเที่ยวสะสมจากเมื่อวานนี้ นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 2,474 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวน 1,033 คน ยอดรวมจำนวน 3,507 คน ยานพาหนะ 784 คัน โดยมีการรายงานการเกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่เกิดครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 พ.ย.2566 ต่อเนื่องจนถึงล่าสุดวันนี้ เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 15 แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สดร.เผยภาพดาวหาง ฝีมือคนไทยบันทึกจากยอดดอยอินทนนท์

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยภาพดาวหาง 12P/Pons-Brooks ที่เป็นฝีมือคนไทยบันทึกได้ช่วงหัวค่ำวันที่ 11 มีนาคม 2567 จากยอดดอยอินทนนท์ อ. จอมทอง จ. เชียงใหม่

ภาคเหนือยังยะเยือก ยอดดอยอินทนนท์มีน้ำค้างแข็งส่งท้ายฤดูหนาว อุณหภูมิ 3 องศา

สภาพอากาศที่เชียงใหม่ช่วงเช้าวันนี้ยังหนาวเย็นอุณหภูมิพื้นราบ 14-16 องศาฯ ต่ำสุดที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ 3 องศาฯ ยอดหญ้าต่ำกว่า 0 องศาฯ ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานต่ำสุดของฤดูหนาวปีนี้ที่ยังคงมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง

อุณหภูมิต่ำสุด 6 องศาฯ ‘ดอนอินทนนท์’ เกิดน้ำค้างแข็งส่งท้ายฤดูหนาว

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ยังยะเยือกยังมีน้ำค้างแข็งส่งท้ายฤดูอีกรอบ พร้อมเชิญร่วมกิจกรรมอินทนนท์อินเลิฟ 2567 ส่งภาพความประทับใจ ลุ้นรับพาสปอร์ตอุทยานฯ

ดอยอินทนนท์ ยะเยือกต่อเนื่อง เหมยขาบ 3 วันติด เก็บรายได้วันละกว่าครึ่งล้าน

นักท่องเที่ยวจำนวนมากยังได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องในระยะนี้ โดยเฉพาะที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวั

นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอยอินทนนท์ เฉียด 1.9 หมื่นคน เผยเกิด เหมยขาบ ส่งท้ายปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันหยุดยาว ในช่วงเทศกาลปีใหม่ นักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวบน ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ทำลายสถิติ ทุกวัน

ยอดดอยอินทนนท์ หนาว 6 องศา คาดเทศกาลปีใหม่นักท่องเที่ยวสะสมหลักหมื่นคน

นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาวสุดขั้วกับอุณหภูมิแตะเลขตัวเดียวต่อเนื่องที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เช้าวันนี้ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 6 องศาเซลเซียส