'บิ๊กป๊อด' ถก 'พีมูฟ' ในทำเนียบฯ รับแก้ปัญหาตามข้อร้องเรียน 3 เรื่อง

“พัชรวาท” เชิญ“พีมูฟ” จับเข่าคุยในห้องทำงานทำเนียบฯ เด้งรับแก้ปัญหา 3 ประเด็นหลัก มอบ “รชฏ – รองปลัดกระทรวงฯ” ประชุมร่วมม็อบพรุ่งนี้ 10 โมง ด้าน “พีมูฟ” พอใจผลการหารือ

6 ก.พ.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหมายให้ ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไปเชิญแกนนำกลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) ที่ปักหลักชุมนุมอยู่หน้าทำเนียบรัฐบาล เข้าพบที่ห้องทำงาน มีนายจำนงค์ หนูพันธ์ เป็นแกนนำ โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. พล.ต.ท.อภิรัต นิยมการ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมเจ้าหน้าที่จากกระทรวงทรัพยากรฯ เข้าหารือด้วย

โดยพล.ต.อ.พัชรวาท ได้รับฟังปัญหาของกลุ่มพีมูฟ ที่เกี่ยวข้องในส่วนของกระทรวงทรัพยากรฯ ซึ่งมี 3 ประเด็นหลัก คือ 1.กรณีเร่งด่วนของประชาชน 13 กรณี 2.ปัญหาอื่นๆ 169 กรณี และ3.เรื่องปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรี ที่ต้องการให้กระทรวงทรัพยากรฯ ขับเคลื่อน

จากนั้นพล.ต.อ.พัชรวาท ได้กล่าวกับกลุ่มพีมูฟว่า จะเร่งรัดให้มีการแก้ไขปัญหาตามข้อเรียกร้อง เพราะได้ติดตามปัญหามาโดยตลอด ที่ผ่านมาได้กำชับกับนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงฯ และอธิบดีกรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องให้ติดตามปัญหา และวันที่ 7 ก.พ. มอบหมายให้นายกุศล โชติรัตน์ รองปลัดกระทรวงฯ พร้อมด้วย ร.อ.รชฏ ประชุมหารือกับผู้ชุมนุม ในเวลา 10.00 น. ที่สำนักงาน ก.พ. เพื่อรับปัญหาทั้งหมดที่มาเจรจากันมาแก้ไขให้เป็นรูปธรรมให้เสร็จตามกรอบที่ ครม.กำหนด วันนี้เป็นการรับหลักการ วันที่ 7 ก.พ.เป็นภารกิจกระทรวงทั้งหมดที่จะนำปัญหา 3 ประเด็นหลักมาแก้ไขให้ได้แผนงานกรอบแนวทางที่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการหารือเป็นไปอย่างดีและเป็นที่พอใจของกลุ่มพีมูฟ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'พีมูฟ' ร้องตรวจสอบการใช้กฎหมายชุมนุมสาธารณะ!

'พีมูฟ' ร้อง ปธ.กมธ.การพัฒนาการเมืองฯ สอบการบังคับใช้ พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพ ปชช. ชี้การใช้กฎหมายปิดปากไม่ควรเกิดขึ้นในรัฐบาลที่อ้างตัวมาจากการเลือกตั้ง

ลุยแก้ไฟป่า-ฝุ่นพิษ คลุม 17 จังหวัดเหนือ ไฟเขียวงบฯ เฉียด 300 ล้าน

“พัชรวาท” เผย ครม.ไฟเขียวงบฯ กว่า  272 ล้านบาท แก้ไฟป่า หมอกควัน ฝุ่น PM 2.5 พื้นที่ 17 จว.ภาคเหนือ ดึงประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวังเข้มข้นช่วงความเสี่ยงสูง

เตะหมอ ไฟลามหาดภูเก็ต 'พีมูฟ' ขยับช่วยชาวบ้าน ทวงคืนพื้นที่สาธารณะ

คนภูเก็ตคึกคัก แห่รวมตัวหาดยามู ขณะที่พีมูฟขยับช่วยชาวบ้านทวงคืนพื้นที่สาธารณะ ปลุกภาครัฐตื่นร่วมแก้ปัญหาชายหาดในจังหวัดภูเก็ต