เปิดภารกิจนายกฯ ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งแรก 27-29 ก.พ.

21 ก.พ.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีภารกิจเดินทางไปตรวจราชการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้คือ จ.ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระหว่างวันที่ 27 - 29 ก.พ. นี้ โดยช่วงเช้าวันที่ 27 ก.พ. นายกฯ จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเวลา 11.30 น. นายกฯเดินทางไป จ.ปัตตานี เมื่อมาถึงจะสักการะศาลหลักเมืองปัตตานี ก่อนเยี่ยมชมตลาดวิถีชุมชนพื้นบ้าน พร้อมพบผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่และประชาชน

จากนั้นนายกฯเดินทางไปที่บ้านขุนพิทักษ์รายา ต.อาเนาะรู อ.เมืองปัตตานี เพื่อเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวเมืองปัตตานี ประกอบด้วย บ้านเลขที่ 5 กือดาจีนอ ตลาดวัฒนธรรมกือดาจีนอ ศาลเจ้าเล่งจูเกียง (เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว) และเยี่ยมชมมหกรรมท่องเที่ยวปัตตานีอาเซียน "กตัญญูคู่ฟ้ามหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวปัตานี) ประจำปี 2567 ก่อนที่นายกฯจะเดินทางไปยังมัสยิดกลาง ต.อาเนาะรู อ.เมืองปัตตานี เพื่อพบปะคณะกรรมการอิสลาม และคณะกรรมการมัสยิดพร้อมเยี่ยมชมมัสยิดกลางและพักค้างคืนที่ จ.ปัตตานี 1 คืน

ต่อมาวันที่ 28 ก.พ. นายกฯจะเดินทางไป จ.ยะลา เมื่อมาถึงสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองยะลา จากนั้นนายกฯเดินทางไปอุทยานการเรียนรู้ยะลา (TK Park) จากนั้นช่วงบ่ายจะเดินไปยัง ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อเยี่ยมชมกิจกรรมภายในสวนไม้ดอกเมืองหนาวเบตง (สวนหมื่นบุปผา) ก่อนเดินไปตรวจติดตามผลการดำเนินงานที่ด่านศุลกากรเบตง ต.เบตง อ.เบตง จากนั้นเยี่ยมชมอุโมงค์เบตงมงคงฤทธิ์ อุโมงค์ลอดภูเขาแห่งแรกในประเทศไทย

สำหรับภารกิจวันที่ 29 ก.พ. นายกฯ จะเดินทางไปยัง ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อเยี่ยมชมสกายวอล์คอัยเยอร์เวง จากนั้นนายกฯ เดินทางต่อไปยัง ต.ลำพู อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส เพื่อสักการะพระพุทธทักษิณมิ่งมงคล ที่วัดเขากง อ.เมืองนราธิวาส ก่อนเดินทางไปยัง ต.ละหาร อ.ยี่งอ เพื่อเยี่ยมชมกิจกรรมภายในพิพิธภัณฑ์​มรดกวัฒนธรรมอิสลาม และศูนย์การเรียนรู้คัมภีร์อัล-กุรอาน และพบปะคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ก่อนจะเป็นประธานการประชุมหารือยกระดับการท่องเที่ยวและพัฒนาการท่องเที่ยวใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ จากนั้นนายกฯเดินทางกลับกรุงเทพฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังเดินทางกลับจากลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว วันที่ 2 มี.ค. นายกฯจะเดินทางลงพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ และร้อยเอ็ด และในวันอาทิตย์ที่ 3 มี.ค. เวลา 13.00 น. นายกฯจะเป็นประธานการประชุม ครม. ก่อนที่วันที่ 4-14 มี.ค. นายกฯมีกำหนดเดินทางเข้าร่วมประชุมอาเซียน-ออสเตรเลีย และเดินทางเยือนประเทศฝรั่งเศสและเยอรมนี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศรษฐา โชว์ราคายางพาราใกล้แตะ 100 บาท ย้ำเกิดจากทำงานหนัก ไม่ใช่โชคช่วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X ว่าข่าวดีสำหรับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง เราจะได้เห็นภาพราคายางแตะกิโลละ 100บาท ในเร็วๆนี้แล้ว

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

แม่ทัพภาค 4 เผยโจรใต้ระเบิดโรงไฟฟ้า มุ่งทำลายเศรษฐกิจระบบสาธารณูปโภค

พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายวางเพลิงเผาภายในอาคารเครื่องผลิตไฟฟ้า และก่อเหตุวางระเบิดภายในโรงไฟฟ้ารุ่งทิวา ไบโอแมส

'เศรษฐา' เฉ่ง 'อธิบดีกรมโรงงาน' ลงพื้นที่ช้า เรียกปลัด-รมว.อุตฯ คุยหลังไมค์เหตุไฟไหม้โกดังระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทันทีที่นายกฯมาถึง ได้รับฟังรายงานการดำเนินการในพื้นที่​

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน