โฆษกรัฐบาลตีปี๊บฟัง 'เศรษฐา' ขายฝัน 1 มี.ค.

นายกฯ ประกาศแผนการพัฒนาระบบการบิน Aviation Hub 1 มีนาคม 2567 พัฒนาไทยเป็นศูนย์กลางการบินการขนส่งของภูมิภาค ตั้งเป้าขยายสุวรรณภูมิให้เป็น Hub ใหญ่ระดับโลก

29 ก.พ.2567 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะแถลงแผนพัฒนาการเป็นศูนย์กลางการบินการขนส่งของภูมิภาค ในวันที่ 1 มีนาคม 2567 เวลา 09.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล และโทรทัศน์ ช่อง 2 NBT2HD หรือช่องทางออนไลน์ Facebook : Srettha Thavisin / Facebook : ไทยคู่ฟ้า และ LIVE NBT2HD

โฆษกประจำสำนักนายกฯ เผยว่า ในงาน Ignite Thailand สัปดาห์ที่แล้ว นายกรัฐมนตรีได้ทิ้งท้ายไว้ว่าวันที่ 1 มีนาคม 2567 จะมาลงรายละเอียดแผนการพัฒนาระบบการบิน Aviation Hub ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายอุตสาหกรรม 8 ด้าน ที่รัฐบาลกำลังผลักดัน ซึ่งรัฐบาลเราทำจริง ทำเป็น และกำลังดำเนินการตามแผนงานที่ได้กำหนดไว้ เพื่อผลักดัน ขยายสุวรรณภูมิให้เป็น Hub ใหญ่ระดับโลก

“นายกฯ จะมาเล่าถึงแผนการทำงานครับ ว่ารัฐบาลได้วาง Roadmap ทั้งระยะสั้นระยะยาวของการทำงานไว้อย่างไรบ้าง ทุกวันนี้สนามบินสุวรรณภูมิรองรับผู้โดยสารมากกว่าที่ออกแบบไว้ รัฐบาลจึงได้กำหนดกรอบการทำงานไว้อย่างชัดเจนครับ โดย 6 เดือนแรกจะต้องทำให้สุวรรณภูมิรองรับผู้โดยสารทั้ง 60 ล้านคนในปัจจุบันให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรัฐบาลได้กำหนดแผนการทำงานถึงการปรับระบบการทำงานในสนามบินครับ ซึ่งไม่เพียงแต่จะสนับสนุนการท่องเที่ยวครับ ประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางการปรุงอาหารและ Catering เป็นศูนย์กลางการซ่อมบำรุง เป็นเซ็นเตอร์ความร่วมมือระหว่างการบินและอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และนี้ไม่ใช่ทั้งหมดที่รัฐบาลวางแผนการทำงานไว้ครับ เชิญชวนประชาชนร่วมรับฟัง การแถลงแผนพัฒนาการเป็นศูนย์กลางการบินการขนส่งของภูมิภาคของนายกรัฐมนตรีร่วมกันครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเตรียมส่งสภาฯ ถกงบฯ 68 ต้น มิ.ย. สมัยวิสามัญ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 รัฐบาลมีความพร้อมใช่หรือไม่ ว่า

นายกฯรับไม่ทราบขั้นตอน 'กฤษฎีกา' ให้ศาลรธน.ชี้ขาดคุนสมบัติ 'พิชิต' ยันทุกอย่างเป็นไปตามกม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อร่วมกิจกรรม "10 เดือนที่ไม่ต้องรอ ทำต่อให้เต็ม 10" ซึ่งจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. ในนามพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' จ่อจัดรายการ 'นายกฯพบประชาชน' อยากสื่อสารกับปชช.สม่ำเสมอ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมจัดรายการนายกฯพบประชาชน ว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อรายการว่าอะไร

นายกฯซวยแล้ว! ภาคปชช.อ้างคำวินิจฉัยกฤษฎีกาคุณสมบัติ 'ทนายถุงขนม' ยื่นป.ป.ช.เอาผิด

สืบเนื่องจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ขอให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาให้ความเห็นในปัญหาข้อกฎหมายเกี่ยวกับคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของรัฐมนตรี เฉพาะตามมาตรา 160(6) ประกอบกับมาตรา 98 (7) และมาตรา 160 (7) ของรัฐธรรมนูญ