จัด AIR-MAZING THAILAND หนุนไทยฮับการบิน!

นายกฯ ส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมการบินของไทย เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว จัดกิจกรรม 'AIR-MAZING THAILAND' รองรับการขับเคลื่อนไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการเดินทางในระดับภูมิภาค

29 ก.พ.2567 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประกาศตั้งเป้าให้ไทยเป็นที่ 1 ของภูมิภาค โดยระบุวิสัยทัศน์ในการพัฒนาอุตสาหกรรม 8 ด้าน และ 1 ใน นั้น คือ ให้ไทยเป็นศูนย์กลางการบิน (Aviation Hub) พร้อมกันนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องขานรับแนวทางการทำงานของรัฐบาลโดยได้ส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมการบินของไทย พร้อมนำเสนอศักยภาพการให้บริการของสนามบินหลากหลายแห่งในเมืองรอง ผ่านการจัดงาน “AIR-MAZING THAILAND : THE AMAZING AIRLINE FAM TRIP” ระหว่างวันที่ 2-5 เม.ย. 2567 เพื่อสำรวจศักยภาพและความพร้อมของสนามบินนานาชาติ เพื่อรองรับจำนวน และอำนวยความสะดวกการขนส่งนักท่องเที่ยวไปยังทุกพื้นที่

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเห็นถึงการดึงศักยภาพของไทย ผลักดันให้เป็นศูนย์กลางการบิน (Aviation Hub) ด้วยการกระตุ้นไปที่ข้อต่อแก้ไขจุดอ่อน อำนวยความสะดวกให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการบิน รวมถึงต้องการส่งเสริมจุดแข็ง ที่ไทยอยู่ในภูมิศาสตร์ที่เป็นประโยชน์ สามารถเดินทางไปยังศูนย์กลางเศรษฐกิจทั่วโลก มียุทธศาสตร์เมืองหลัก เมืองรอง ที่สามารถต่อยอดเป็นจุดศูนย์กลางการเดินทาง และในโอกาสนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้รับลูกต่อจากนโยบายดังกล่าวดำเนินการจัดงาน AIR-MAZING THAILAND : THE AMAZING AIRLINE FAM TRIP” ระหว่างวันที่ 2-5 เมษายน 2567 เพื่อนำเสนอกิจกรรมการเดินทางสำรวจศักยภาพและความพร้อมของสนามบินนานาชาติในไทย

โดยได้มีการเชิญชวนผู้ประกอบการสายการบินพันธมิตร ร่วมสำรวจ เพื่อสร้างโอกาสในการเจรจาธุรกิจระหว่างสายการบินและผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ ถือเป็นโอกาสประชาสัมพันธ์ถึงความพร้อมของสนามบินหลากหลายแห่งในเมืองรอง ในการรองรับเที่ยวบินจากต่างประเทศ การจัดสรรช่วงเวลาบิน (Slot) รวมทั้ง มีความพร้อมในการเปิดเส้นทางการบินแห่งใหม่ ซึ่งจากการรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการ พบว่ามีผู้ประกอบการสายการบินให้ความสนใจกันเป็นจำนวนกว่า 30 สายการบิน มากกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 15 สายการบิน แสดงซึ่งศักยภาพแล้วความพร้อมให้การเป็นศูนย์กลางทางการบินในภูมิภาคของประเทศไทย

“นายกฯ เห็นถึงความพร้อม ศักยภาพของไทย ในการเป็นศูนย์กลางการเดินทางระดับภูมิภาค โดยรัฐบาลจะสนับสนุนในส่วนที่เกี่ยวข้อง และเชื่อว่าจะเป็นอีกเครื่องยนต์สำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างก้าวกระโดด เพราะการสนับสนุนการเป็นศูนย์กลางการบินนอกจากจะมีประโยชน์สนับสนุนการท่องเที่ยวแล้ว ยังต่อยอด ผลักดันความก้าวหน้าให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านอื่นอีกด้วย” นายชัยกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเตรียมส่งสภาฯ ถกงบฯ 68 ต้น มิ.ย. สมัยวิสามัญ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 รัฐบาลมีความพร้อมใช่หรือไม่ ว่า

นายกฯรับไม่ทราบขั้นตอน 'กฤษฎีกา' ให้ศาลรธน.ชี้ขาดคุนสมบัติ 'พิชิต' ยันทุกอย่างเป็นไปตามกม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อร่วมกิจกรรม "10 เดือนที่ไม่ต้องรอ ทำต่อให้เต็ม 10" ซึ่งจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. ในนามพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' จ่อจัดรายการ 'นายกฯพบประชาชน' อยากสื่อสารกับปชช.สม่ำเสมอ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมจัดรายการนายกฯพบประชาชน ว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อรายการว่าอะไร

นายกฯซวยแล้ว! ภาคปชช.อ้างคำวินิจฉัยกฤษฎีกาคุณสมบัติ 'ทนายถุงขนม' ยื่นป.ป.ช.เอาผิด

สืบเนื่องจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ขอให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาให้ความเห็นในปัญหาข้อกฎหมายเกี่ยวกับคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของรัฐมนตรี เฉพาะตามมาตรา 160(6) ประกอบกับมาตรา 98 (7) และมาตรา 160 (7) ของรัฐธรรมนูญ