'สุทิน' แจงถ่ายโอนกิจการกองทัพให้เป็นเรื่องของรัฐสภา ยันทร.ยินดีคืนโรงไฟฟ้าสัตหีบ

29 ก.พ.2567 -ที่พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการถ่ายโอนกิจการกองทัพให้กับรัฐบาลนั้น นายสุทิน กล่าวว่า ให้เป็นกระบวนการของรัฐสภา ซึ่งกำลังพิจารณาอยู่ และกองทัพเองก็ยอมรับเหตุผลทุกอย่าง อะไรที่มีเหตุผลและจำเป็นต้องถ่ายโอนก็ถ่ายโอน ส่วนอะไรที่ถ่ายโอนไม่ได้และมีความจำเป็นเรื่องความมั่นคง ก็ต้องอธิบาย อย่างเช่น โรงไฟฟ้าที่สัตหีบ กองทัพเรือไม่มีปัญหา ยินดีคืนและมอบให้เป็นภารกิจของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

ส่วนเรื่องสนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ ก็ให้เป็นเรื่องของกรรมาธิการได้พูดคุยกันขอให้มีเหตุและผล และตนเชื่อว่ากรรมาธิการก็จะยึดเหตุผลเป็นหลักคงไม่ใช้อารมณ์

สำหรับพนักงานที่ทำงานในสนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ ซึ่งอาจได้รับผลกระทบ หากมีการถ่ายโอนนั้น ขอยืนยันว่า ทุกการดำเนินการต้องคำนึงถึงผลกระทบ และต้องแก้ปัญหานี้ให้ได้ ถ้าคิดว่าจะเปลี่ยนแปลงแต่ไปส่งผลกระทบแล้วแก้ไม่ได้ ก็ยังไม่ควรเปลี่ยนแปลง ต้องคำนึงถึงทุกคนทุกชีวิต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

ศึก“วางคน-วางเกม”รับมือ สะท้อนผ่านวอรูม“เมียนมา”

ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางหลังจาก นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ