นายกฯ สั่ง ตร.-ก.ท่องเที่ยว คุมเข้มชาวต่างชาติ ลั่นต้องปฏิบัติตาม กม.ไทยเคร่งครัด

นายกฯ เชื่อ กรณีชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายพญ.ไม่ทำให้บานปลาย พร้อมสั่งการ ตร.-ก.ท่องเที่ยว เข้ม นทท.ต่างชาติปฏิบัติตามกม.ไทยเคร่งครัด

3 มี.ค.2567-นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชายชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงชาวไทยในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จะทำให้เหตุการณ์บานปลายหรือไม่ เนื่องจากคนในพื้นที่ได้มีการนัดรวมตัวกันขับไล่ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าว โดยนายเศรษฐาย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า คงไม่มีบานปลาย ถ้าเกิดพูดก็อย่าให้มันขยายผลไปในทางที่ไม่ค่อยเหมาะสม

“เราก็อยากให้ประเทศเราอยู่บนความสงบ ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการบริหารจัดการกันไปแล้ว ความจริงแล้วผมก็ไม่เห็นด้วยกับความรุนแรงในเรื่องการใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรมของ ตรงนี้เป็นเรื่องที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้น และแน่นอนได้กำชับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการเข้าไปดูแล ให้กำชับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ต้องปฏิบัติตามกฏหมายของเราอย่างเคร่งครัด หวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก แต่อย่าลืมว่าเรามีประชากรหลายล้านคน เรื่องอย่างนี้เราไม่อยากให้เกิดขึ้น ก็ต้องพยายามไม่ให้เกิด แต่คงเกิดขึ้นบ้างเป็นครั้งคราว แต่เราก็ต้องยอมรับ และพยายามที่จะทำให้ดีที่สุด ไม่ให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นได้อีก”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซลล์แมนสแตนด์ชิน' ภารกิจเต็มวัน ไม่ได้เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ยกหูเบิร์ดเดย์ 'ทักษิณ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปี ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายกฯ เดินทางไปนครพนม มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและบ้านโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต

นายกฯ บินนครพนม มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้าน ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายกฯ เป็นประธานประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดโพธิ์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนางพักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา เป็นประธานพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล

'เศรษฐา' มองทักษิณ-อนุทิน ร่วมก๊วนกอล์ฟ เป็นเรื่องธรรมดา ไม่รู้ปฏิญญาเขาใหญ่คืออะไร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมหลังศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัย ปม 40 ส.ว. ยื่นคำร้องการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี

นายกฯ บอกดูก่อน ลังเลจะแถลงดิจิทัลวอลเล็ต ระยะ 3 ด้วยตัวเองหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ในระยะที่ 3 นายกฯจะเป็นคนแถลงด้วยตัวเองใช่หรือไม่ ว่า ก็ต้องดูก่อน จริงๆแล้วก็มีหลายเรื่องที่เขาทำกัน