กห. หาต้นสังกัด คลิปทหารซักขุดชั้นในไม่ได้ หวั่นโดนบิดเบือนใกล้เกณฑ์ทหาร

โฆษกกลาโหม แจงคลิปทหารซักชุดชั้นใน ยังยืนยันต้นคลิป หาต้นสังกัดไม่ได้ หวั่น ถูกบิดเบือนช่วงใกล้คัดเลือกทหารกองประจำการ ขอบคุณล่วงหน้า หากผู้รับรู้การกระทำให้ข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมลงวินัยหากเป็นเรื่องจริง

11 มี.ค.2567-พล.ร.ต.ธนิตพงศ์ สิริเศวตศักดิ์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ชี้แจงถึงกรณีมีผู้โพสต์คลิปทหารเกณฑ์ซักชุดชั้นใน ตามที่มีการเผยแพร่เป็นกระแสในข่าวและสื่อสังคมออนไลน์อย่างมากอยู่ในขณะนี้ โดยระบุว่าไม่ใช่เป็นการตอบโต้ข่าวหรือผู้ที่แสดงความคิดเห็น ทั้งนี้เมื่อพิจารณาแล้ว พบว่า คลิปนี้ยังไม่สามารถยืนยันตัวตนเจ้าของต้นคลิปที่โพสต์ได้

กระทรวงกลาโหม จึงมีความจำเป็นต้องตรวจสอบหาข้อเท็จจริง และแหล่งที่มาอันน่าเชื่อถือให้ได้ก่อนว่า บุคคลที่เผยแพร่คลิปนี้เป็นทหารจริงหรือไม่? สังกัดหน่วยใด? และมีแนวโน้มคาดว่าจะเป็นข่าวปลอม/บิดเบือนที่ทำขึ้นมาหรือไม่? ในช่วงที่กำลังจะมีการคัดเลือกทหารกองประจำการในไม่ช้านี้ โดยปกติแล้วเป็นช่วงเดือนเมษายนของทุกปี ซึ่งทำให้ประชาชนที่ได้ดูคลิปดังกล่าวเกิดความเข้าใจผิด หรือเชื่อไปก่อนแล้วว่าเป็นเรื่องจริง

ทั้งนี้ ตั้งแต่อดีตที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน กระทรวงกลาโหม ให้ความเคารพในเกียรติและศักดิ์ศรีของทหารกองประจำการ ที่เข้ามารับใช้ประเทศชาติและพี่น้องประชาชน รวมถึงยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดในการหลีกเลี่ยงการใช้ทหารไปทำภารกิจที่ไม่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม กระทรวงกลาโหมได้แจ้งให้หน่วยที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างทันทีแล้วว่า คลิปดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงหรือไม่? ซึ่งหากแหล่งข่าวในเบื้องต้นที่นำเสนอ หรือผู้ที่รับรู้ถึงการกระทำนี้ สามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมอันจะนำมาซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาสอบสวนให้รวดเร็วมากขึ้นได้แล้วนั้น กระทรวงกลาโหมขอขอบคุณล่วงหน้า และขอรับการสนับสนุนข้อเท็จจริง/ข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงพร้อมที่จะพิสูจน์ทราบและดำเนินการสอบสวนหาความจริง ตลอดจนลงโทษผู้กระทำความผิดทางวินัยในกรณีดังกล่าวหากพบว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงด้วยความยุติธรรมและโปร่งใสให้เป็นไปตามกฎ ระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ ที่เกี่ยวข้องตามที่นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เคยมอบนโยบายและเน้นย้ำในเรื่องต่างๆ เหล่านี้ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

‘บิ๊กทิน’ โผล่เป็นประธาน วันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

เวลา 07.00 น. นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีสักการะและบวงสรวงองค์พระหลักเมือง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี