'บิ๊กตู่' ห่วงคนไทยเดินทางปีใหม่ บอกอีกไม่กี่ปีการจราจรทุกระบบจะสมบูรณ์ เชื่อมต่อเพื่อนบ้านโดยเร็ว

29 ธ.ค.2564 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 13/2564 ว่า สิ่งสำคัญวันนี้ตนได้เร่งรัดการแก้ปัญหาหนี้สินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น หนี้ กยศ. หนี้ข้าราชการ รวมทั้งการดูแลสวัสดิการให้กับผู้มีรายได้น้อย โดยเฉพาะข้าราชการชั้นผู้น้อย เรื่องที่พักอาศัย สวัสดิการ การดูแล การหาอาชีพเสริม จะได้อยู่กันได้ เช่นเดียวกับประชาชน รัฐกำลังแก้ปัญหาในเรื่องของความยากจนในครัวเรือน เราต้องเข้าไปดูว่าเขาทำอะไรอยู่ และแนะนำว่าควรจะทำอะไรต่อไป ทำแบบนี้ทำไม่ได้ ถ้าทำแบบเดิมๆก็จะได้สิ่งเดิมๆ หนี้สินก็พอกพูนไปเรื่อยๆ จึงต้องมีการปรับปรุงพัฒนาหลักคิดของตัวเอง รัฐบาลพร้อมสนับสนุนในส่วนที่ทำได้ เพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณคุ้มค่าและเกิดความยั่งยืน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปีใหม่มีหลายเรื่องที่นายกฯมีความเป็นห่วง และกังวลปัจจัยที่สำคัญที่สุดคือทำให้ประชาชนมีความสุขมากที่สุด มีความปลอดภัย ทั้งจากการแพร่ระบาดของโควิด และการเดินทางการใช้รถใช้ถนน แน่นอนว่าการจราจรต้องคับคั่ง เพราะรถยนต์มีจำนวนมาก และในช่วงเทศกาลปีใหม่ทุกคนอยากไปเที่ยวและอยากกลับบ้าน รถก็ติด ถนนในหลายเส้นยังสร้างไม่เสร็จ มีหลายอย่างที่เป็นปัญหาทั้งในเรื่องของที่ดิน การบุกรุก ต้องขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายทำให้เสร็จเสียที การเพิ่มเส้นทางจราจรระหว่างเมือง รัฐบาลมีแผนงานทำทั้งประเทศไปหมดแล้ว ถ้าเดินหน้าได้ไปเรื่อยๆ อีกไม่กี่ปีเราจะมีความสมบูรณ์ ทั้งเส้นทางหลัก เส้นทางรอง ทั้งระบบรถไฟ รถไฟฟ้า รถไฟทางคู่ เรื่องรถไฟความเร็วสูงของเรา ต้องหาวิธีการที่เหมาะสมที่จะไปเชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้านให้ได้โดยเร็วที่สุดในเรื่องของการขนส่งสินค้า ตนให้ความสำคัญทุกเรื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567

นายกฯเศรษฐา เกาะติดสถานการณ์ 'อิสราเอล-อิหร่าน' เตือนคนไทยตื่นตัว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความใน X ทั้งข้อความภาษาไทยและภาษาอังกฤษว่า “ผมติดตามสถานการณ์ในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิดอยู่ครับ และด้