ครม. กลับมาประชุมออนไลน์ 4 ม.ค.65 หลังโอมิครอนระบาด

แฟ้มภาพ

30 ธ.ค.2564 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า​ เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้มีหนังสือด่วนแจ้งไปยังคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผู้ติดตามครม. ผู้เข้าร่วมประชุมครม. และผู้ประสานงานประจำกระทรวง ระบุว่า ในการประชุมครม.ในครั้งต่อไป วันที่ 4 ม.ค.65 จะเป็นการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เต็มรูปแบบ จึงขอให้ครม. และผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนประชุม ณ​ ที่ตั้งส่วนราชการ หรือที่พัก และหากรัฐมนตรีหรือผู้เข้าร่วมประชุมคนใดประสงค์จะเปลี่ยนสถานที่ประชุมครม ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์สามารถประสานฝ่ายเทคนิคได้ รวมถึงหากหน่วยงานใดมีความประสงค์จะเสนอเรื่องต่อที่ประชุมครมเป็นวาระจร (ใบชมพู)  ให้ดำเนินการ โดยประสานสลค.ล่วงหน้า ประสานขอไฟล์เอกสาร แจ้งความประสงค์เสนอ และช่องทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับจัดส่งใบชมพู ต่อที่ประชุมเป็นวาระจร ซึ่งหากเรื่องที่เสนอมาไม่ได้รับการพิจารณาเข้าเป็นวาระจร ขอให้ดำเนินการตามแนวทางในการส่งเรื่องไปเพื่อเสนอครม.ตามปกติ ส่วนกรณีหนังสือตอบความเห็นสามารถส่งได้ที่เจ้าหน้าที่รับเรื่องของสลค. อาคารหลังใหม่ ทำเนียบรัฐบาล
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ หนังสือดังกล่าวออกมาภายหลัง ศบค.ได้ออกมาตรการให้ข้าราชการ work from home หลังจากการหยุดในช่วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอน ที่เกิดการแพร่ระบาดอยู่ในหลายจังหวัด เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อหลังจากที่กลับจากภูมิลำเนา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

'สมเด็จธงชัย' ให้พร 'เศรษฐา' อยู่ไปนานๆ ให้บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยนายกฯได้สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้