ทบ. หนุน สภากาชาดไทย -กต. ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้พลัดถิ่นชาวเมียนมา

24 มี.ค. 2567 – ทบ. สนับสนุนสภากาชาดไทย -กต. ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้พลัดถิ่นชาวเมียนมาภายในประเทศ ตามนโยบายรัฐบาล เริ่มส่งความช่วยเหลือจันทร์นี้

จากการที่รัฐบาลไทยโดยกระทรวงการต่างประเทศ ได้ร่วมกับสภากาชาดไทย ในการเตรียมการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้พลัดถิ่นชาวเมียนมาภายในประเทศ (Internally Displaced People – IDPs) โดย สภากาชาดไทย ได้กำหนดวันกระทำ “พิธีส่งมอบถุงให้ความช่วยเหลือ

ด้านมนุษยธรรม” ในวันจันทร์ที่ 25มีนาคม 2567ณ จุดผ่านแดนถาวรด่านศุลกากรพรมแดนแม่สอด (สะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา แห่งที่ 2) ในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

ในส่วนของ กองทัพบก ได้มอบหมายให้ กองกำลังนเรศวร ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3สนับสนุนการดำเนินการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมฯ ในครั้งนี้อย่างเต็มที่โดยร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ในการให้การสนับสนุนกำลังพลช่วยปฏิบัติภารกิจตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมการ, การบรรจุสิ่งของ, การเคลื่อนย้ายสิ่งของ และการอำนวยความสะดวกอื่นๆ ผ่านกลไกความร่วมมือทวิภาคี ไทย – เมียนมา ระดับท้องถิ่น (TBC) มาโดยตลอด

ทั้งนี้ กระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้ กองทัพบก ติดตามและประเมินสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมการสนับสนุน สภากาชาดไทย กระทรวงการต่างประเทศ และทุกภาคส่วน ในการเตรียมการบูรณาการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในขั้นต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมเจอร์ฯ' รวมพลังทำความดี ร่วมบริจาคโลหิตปีมหามงคล

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย สนับสนุนโครงการ รวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล กับกิจกรรม เมเจอร์ฯ รวมพลังทำความดี ร่วมบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ปีมหามงคล

'พิธา' โผล่ประชุม กมธ.ความมั่นคง เชิญ 5 ธนาคารไทยแจงปม 'ยูเอ็น' แฉหนุนเมียนมาซื้ออาวุธ

คณะกรรมาธิการ (กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายรังสิมันต์ โรม เป็นประธาน มีการพิจารณาศึกษาข้อเท็จจริง กรณีสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส