นายกฯ เดดไลน์เอกชนขนกากแคดเมียมกลับตากให้หมดใน 30 เม.ย.

นายกฯ หารือร่วม ก.อุตฯ - บริษัทฯ ที่เกี่ยวข้องกับการขนกากแคดเมียม สั่งการให้ขนกลับไปที่หลุมฝังกลบที่ จ.ตากภายใน 30 เม.ย.2567

10 เม.ย.2567 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้หารือร่วมกันระหว่างกระทรวงอุตสาหกรรมกับผู้บริหารของ บมจ.เบาว์แอนด์บียอนด์ เกี่ยวกับกากแคดเมียม ที่พี่น้องประชาชนเป็นกังวลใจ โดยบริษัทฯ รับปากว่า ยินดีรับผิดชอบในเรื่องการขนกากตะกอนแคดเมียมจากจังหวัดสมุทรสาครกลับไปที่หลุมฝังกลบที่จังหวัดตาก โดยจะรีบเจรจากับ บจก.เจแอนด์บี เมททอล เพื่อร่วมดำเนินการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียมกลับไปที่จังหวัดตากโดยเร็ และในวันนี้ทันที สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดตาก จะมีคำสั่งไปถึง บมจ.เบาว์แอนด์บียอนด์ เพื่อทำการเพิกถอนการอนุญาตขนกากแคดเมียม และให้ดำเนินการขนย้ายกากแคดเมียม กลับไปที่จังหวัดตากภายในวันที่ 30 เมษายน 2567 นี้

“นายกฯ ย้ำว่า ข้อปัญหาของพี่น้องประชาชน ผมรับจะทำอย่างเต็มที่” โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยกระดับผลผลิตทางการเกษตร 6 เดือนแรก ส่งออกข้าวได้ 4.79 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 17.98%

นายกฯ ชื่นชมการทำงานยกระดับผลผลิตทางการเกษตร ยอด 6 เดือนแรกของปี 2567 ส่งออกข้าวได้ 4.79 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 17.98% รวมมูลค่าการค้าถึง 1.1 แสนล้านบาท

นายกฯ เป็นประธานพิธีมหามงคล 5 ศาสนาถวายพระราชกุศล

นายกฯ เป็นประธานพิธีทางศาสนามหามงคล 5 ศาสนา ถวายพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567