นายกฯ ตรวจหมอชิต ชมพัฒนาดีขึ้น คราวหน้าจะย่องมาอีกไม่บอกเวลา กลัวเจอจัดฉาก

นายกฯ ควง ‘รมช.คมนาคม’ ลุยตรวจหมอชิต 2 ให้คะแนน 8 ชื่นชมการบริหารพัฒนาดีขึ้น แนะติดป้ายโฆษณาเพิ่มรายได้ แย้มจะย่องกลับมาตรวจอีกไม่บอกเวลา กลัวเจอจัดฉาก

10 เม.ย.2567 - เมื่อเวลา 14.30 น. ที่อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม และพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้การต้อนรับ

เมื่อเดินทางถึงนายกฯรับฟังบรรยายสรุปภาพรวมการพัฒนาสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) และการเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยรองรับการเดินทาง ของประชาชนในช่วงสงกรานต์ ปี 2567 โดยนายกฯ กล่าวว่า ขอให้ดูเรื่องสุขภาพของคนขับรถและตรวจเข้มเรื่องของสารเสพติด ซึ่งในส่วนของหมอชิต 2 คาดว่าจะมีคนเดินทางเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ 700,000 คน โดยในวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา คนใช้บริการเดินทางไปแล้วแสนคน

จากนั้นนายกฯได้แวะทักทายผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา พร้อมสอบถามว่า จะไปไหนจองตั๋วไว้นานแล้วหรือยัง นายกฯ ยังถามอีกว่า สะดวกสบายได้ที่นั่งที่ต้องการหรือไม่ และระบบการจองง่ายหรือไม่ เป็นคนจองเองหรือให้ใครเป็นคนจอง ขณะที่ประชาชนตอบกลับว่า จองไว้ประมาณ 10 กว่าวัน แล้วให้หลานเป็นคนจองตั๋วให้

โดยในระหว่างเดิน นายกฯ ได้หันไปสั่งการนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการรักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม ว่า ขอให้มีการเพิ่มจอ LED เพื่อให้เช่าฉายโฆษณาเก็บรายได้เพิ่ม และประชาชนก็จะได้นั่งดูเพลินๆระหว่างรอขึ้นรถ

พร้อมกันนี้นายกฯ ยังสอบถามประชาชนว่าห้องน้ำสะอาดหรือไม่ โอเคหรือไม่ ด้านประชาชน ตอบกลับว่า ประทับใจ ก่อนจะหันไปถามนายสุรพงษ์ว่า รถออกตรงเวลาใช่หรือไม่ ก่อนที่นายสุรพงษ์ ตอบว่า ตรงเวลา 100 % ครับ จากนั้นนายกฯร่วมถ่ายรูปกับประชาชนเป็นที่ระลึก

ต่อมานายกฯได้เดินเข้าไปตรวจดูความพร้อมในส่วนของห้องน้ำฟรีที่จะให้บริการประชาชน ก่อนเดินทางออกมานายกฯ กล่าวว่า ก็ถือว่าดี แต่อาจจะต้องระวังเรื่องความสะอาด เพราะประชาชนใช้บริการเยอะ

เมื่อถามว่าเข้าไปดูแล้วจะต้องปรับปรุงอะไรเพิ่มหรือไม่นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีอะไรต้องปรับปรุง และปริมาณการเข้าห้องน้ำของคนที่มากขนาดนี้ผมว่าดีเลย แต่แค่ต้องรักษาความสะอาดให้ดีเท่านั้น เมื่อถามต่อว่าราคาค่าบริการห้องน้ำพรีเมี่ยม 10 บาท ถือว่าแพงไปหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนว่าไม่ เพราะคุณภาพมันดีมาก และนักท่องเที่ยวต่างชาติ เขาก็ชอบมาก

ต่อมานายกฯได้เดินตรวจเยี่ยมชานชาลา จุดจอดสำหรับรถโดยสารขาเข้าและขาออก ที่ชานชานชาลา 1 และ 2 พร้อมเดินทักทายประชาชนสอบถามประชาชนว่า ได้รับการบริการที่สะดวกสบายหรือไม่ ซึ่งประชาชน ตอบกลับว่า ได้รับการบริการที่สะดวกสบาย โดย นายอรรถวิท รายงานถึงการปรับปรุงชานชาลา 1-2 เพื่อเพิ่มที่นั่งพักคอยสำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทาง เพื่อให้เพียงพอ โดยได้นำตู้ขายสินค้าออกเหลือเพียง 2 ตู้
จากนั้นนายกฯ ได้เดินไปดูจุดบริการรถสาธารณะทั้งรถเมล์และรถแท็กซี่

ต่อมาเวลา 14.45 น. นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า จากการมาตรวจเยี่ยมการให้บริการและได้พูดคุยสอบถามความพึงพอใจของประชาชนที่มาใช้บริการ ทราบว่าผู้โดยสารแฮปปี้ดี ศูนย์อาหารสะอาด ผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯให้คะแนนเท่าไหร่ นายเศรษฐา กล่าวว่า อย่างน้อยก็ให้คะแนน 8 ทั้งนี้ต้องถามผู้ใช้มากกว่า และเวลานายกฯมาแบบนี้ก็ต้องมีการทำให้ดีเป็นพิเศษ ตนจึงเลือกมาอย่างที่ไม่ต้องแจ้งให้ทราบดีกว่า ซึ่งนายสุรพงษ์ ยืนยันตรงนี้แล้ว คำพูดเป็นนาย แม้นายกฯจะมาหรือไม่มาคุณภาพของการให้บริการและความสะอาดจะเป็นอย่างนี้ตลอด

ผู้สื่อข่าวถามว่าคิดว่าจะต้องทำอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เมื่อกี้บอกไว้ในเรื่องการหารายได้พิเศษ ปัจจุบันป้ายโฆษณาต่างๆเดือนละ 3 ล้านบาท และตอนนี้ระหว่างบขส. รอผู้โดยสารกลับมาเยอะ ก่อนสมัยโควิด19 ที่มีกำไร แต่ตอนนี้ขาดทุนนิดหน่อย จึงอยากหารายได้เสริมด้วยการ ติดป้ายโฆษณาให้มากยิ่งขึ้น เป็นป้ายอิเล็กทรอนิกส์หรือวิวบอร์ดต่างๆ ซึ่งทางรัฐมนตรีก็ตอบรับและคราวหน้าอีก3-4 เดือน มีแน่นอนและจะนำรายได้เข้ามามากขึ้น และตนจะมาตรวจเหมือนกับที่ไปตรวจสนามบินสุวรรณภูมิ โดยไม่ขอตอบว่าประมาณกี่เดือนจะมาตรวจ เพราะเดี๋ยวจะมีการจัดฉากมารับตน แต่อย่างน้อยจัดฉาก ก็จัดฉากได้ดีมาก ขณะที่รัฐมนตรีเองก็ยืนยันแล้วว่า แม้ไม่ได้จัดฉากทุกวันก็ดีอย่างนี้

นายเศรษฐากล่าวว่า ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านสะท้อนหลังจากมาดูนั้น ตนก็ไม่ได้ฟังว่าพูดอะไร แต่เท่าที่มาตรวจวันนี้ดีมาก ดีหมด มีการพัฒนาเรื่องพื้นที่นั่งและขายของ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.