'ท่านจันทร์' ไขคำตอบ สันติอโศกจะถึงวาระล่มสลายหรือไม่ หลังสิ้นพ่อครูสมณะโพธิรักษ์

15 เม.ย.2567 - สมณะเพาะพุทธ จันทเสฏโฐ หรือ ท่านจันทร์ สำนักสันติอโศก โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก "เพาะพุทธ จันทเสฏโฐ" ว่า พลีเพื่อพ่อ หลังจากพ่อท่านสมณะโพธิรักษ์สลัดลมหายใจเฮือกสุดท้ายไปแล้วมีบางท่านตั้งคำถามว่าสันติอโศกจะถึงวาระล่มสลายหรือไม่?

ข้าพเจ้าในฐานะเป็นนักบวชอโศกรูปหนึ่งมีความเชื่อมั่นว่าสันติอโศกจะไม่ล่มสลายจะก้าวต่อไปอย่างก้าวหน้าด้วยธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่พ่อท่านสมณะโพธิรักษ์นำมาปฏิบัติจนเกิดผล แล้วนำมายืนยันผลของการปฎิบัตินั้น

โดยที่ข้าพเจ้าเองก็มีความตั้งใจว่าจะอยู่ร่วมกับขบวนการกลุ่มชาวอโศกไม่หนีไปไหน และยิ่งจะอยู่อยู่ร่วมอย่างเหนียวแน่นมากขึ้นเพื่อชดเชยส่วนขาดอันยิ่งใหญ่ของพวกเรา

แม้บทบาทการทำงานของข้าพเจ้าจะออกไปในทางแวดวงข้างนอกมากกว่าข้างใน แต่ข้าพเจ้าก็มีความสำนึกอยู่เสมอว่าพลังแห่งธรรมะที่ขับเคลื่อนให้ข้าพเจ้าดำรงอยู่และก้าวไปข้างหน้าทุกวันนี้ได้รับการกล่อมเกลามาจากพ่อท่านสมณโพธิรักษ์และหมู่กลุ่มของชาวอโศกถ้าไม่มีสิ่งนี้ก็จะไม่มีข้าพเจ้าทุกวันนี้อย่างแน่นอน

ท่านจันทร์ โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า บันทึกที่มูลนิธิเพื่อนช่วยเพื่อน เวลา 05:53 น. วันที่ 15 เมษายน 2567 เพิ่งวางสายโทรศัพท์สนทนากับคุณไชยวัฒน์ ได้พูดไปว่า หลังจากพ่อท่านจากไปเราชาวอโศกจะต้องพัฒนาตนไปสู่คนจนอย่างแท้จริงเท่าที่ผ่านมาด้วยบารมีของพ่อท่านทำให้ชาวอโศกยังไม่เป็นคนจน อย่างแท้จริงหลายคนยังมีลักษณะมือห่างตีนห่างฟุ่มเฟือยใช้ของแบบไม่ดูแลส่วนกลางค่าน้ำค่าไฟสิ้นเปลือง

ด้วยบารมีของพ่อท่านจึงทำให้มีคนถวายเงินเข้ามาสนับสนุนมาก บางคนถึงกับพูดว่าเราพ่อรวยจึง ทำให้ไม่รู้จักประมาณในการกินการใช้ของส่วนกลาง ไม่รู้ว่าอะไรควรซื้อไม่ควรซื้อ ใช้เงินส่วนกลางสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ

พ่อท่านจากไปเงินบริจาคก็จะลดลงย่อมเป็นโอกาสแห่งการเจียมเนื้อเจียมตัวของพวกเราชาวอโศก น่าจะนำไปสู่การฝึกฝนตนเป็นคนจนอย่างแท้จริง

เมื่อพ่อท่านจากไป หลายคนต้องออกกำลังมากขึ้นในการขับเคลื่อนตนเองเพื่อชดเชยในส่วนขาดอย่างสำคัญ ในช่วงที่พ่อท่านอยู่เรามีความเชื่อมั่นในบารมีของพ่อท่านว่าถึงอย่างไรก็สามารถนำพากลุ่มขับเคลื่อนไปได้ด้วยบารมีอยู่แล้ว เราจึงไม่ออกกำลังเต็มแรงนัก แต่บัดนี้เมื่อไม่มีบุคคลที่เป็นเบอร์หนึ่งผู้เป็นที่พึ่งแก่เรา เราท่านทั้งหลายจึงต้องออกกำลังสร้างบารมีให้เกิดขึ้นด้วยเรี่ยวแรงของเราเอง เปรียบเสมือนดาวเคราะห์ที่เคยรอรับแสงจากดวงอาทิตย์นี้จะต้องเปลี่ยนสภาพเป็นดาวฤกษ์มีแสงในตัวเองได้แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลับคืนสู่ธาตุ! ร่วมส่งสรีรสังขาร 'พ่อครูสมณะโพธิรักษ์'

เพจเฟซบุ๊ก "หมู่บ้านราชธานีอโศก" แจ้งกำหนดการพิธีฌาปนกิจสรีรสังขาร "พ่อครูสมณะโพธิรักษ์ โพธิรักขิโต" โดยระบุว่า “กลับคืนสู่ธาตุ” ชุมชนราชธานีอโศก ขออนุโมทนาทุกท่านที่เข้ามาร่วมส่งสรีรสังขารพ่อครูสมณะโพธิรักษ์

'สุริยะใส' ยก 'สมณะโพธิรักษ์' ผู้บุกเบิกสังคมธรรมาธิปไตย การเมืองแนวบุญนิยม

นายสุริยะใส กตะศิลา คณบดีวิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าพ่อท่านโพธิรักษ์ ผู้บุกเบิกสังคมธรรมาธิปไตย การเมืองแนวบุญนิยม

ลูกศิษย์เศร้า 'สมณะโพธิรักษ์' ผู้นำจิตวิญญาณสำนักสันติอโศก มรณภาพแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก บุญนิยมทีวี โพสต์ข้อความแจ้งข่าว พ่อครูสมณะโพธิรักษ์ มรณภาพ ด้วยโรคชรา เวลา 06.40.10 น. วันพฤหัสบดี 11 เมษายน 2567

มาแล้ว! 'สมณะโพธิรักษ์' ปลุกพลังเงียบเลือกลุงตู่ เบอร์ 22 ชาวสันติอโศกขานรับกระหึ่ม

พ่อครูสมณะโพธิรักษ์ แห่งสันติอโศก เผยแพร่บทความเรื่อง "ปลุกพลังเงียบช่วยกันทำให้การเมืองเจริญ พุทธศาสนาตามภูมิ ราชธานีอโศก" สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)