เปิดสถิติคุมประพฤติช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 สูงกว่าปีที่แล้วถึง 60%

3 ม.ค.2565 - นายวิตถวัลย์ สุนทรขจิต อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยว่า สถิติคดีที่ศาลสั่งคุมความประพฤติวันที่ห้าของ 7 วันอันตราย (2 ม.ค.2565) มีจำนวนทั้งสิ้น 2,483 คดี จำแนกเป็น คดีขับรถในขณะเมาสุรา 2,425 คดี คิดเป็นร้อยละ 97.66 ติด EM 8 ราย คดีขับรถประมาท 1 คดี คิดเป็นร้อยละ 0.04 และคดีขับเสพ 57 คดี คิดเป็นร้อยละ 2.30

สำหรับช่วง 7 วันอันตรายปี 2565 มียอดคดีสะสมทั้งสิ้น 5,435 คดี จำแนกเป็น ขับรถในขณะเมาสุรา 4,883 คดี คิดเป็นร้อยละ 89.84 ติด EM 10 ราย ขับรถประมาท 11 คดี คิดเป็นร้อยละ 0.20 ติด EM 1 ราย ขับเสพจำนวน 541 คดี คิดเป็นร้อยละ 9.95 ส่วนจังหวัดที่มีสถิติคดีเมาแล้วขับสะสมสูงสุด 3 อันดับได้แก่ ชัยภูมิ 403 คดี บุรีรัมย์ 350 คดี และสกลนคร 278 คดี หากเปรียบเทียบสถิติคดีที่เข้าสู่การคุมประพฤติช่วงเทศกาลปีใหม่ปี 2565 กับปีที่แล้ว มีคดีที่เข้าสู่กระบวนการคุมประพฤติสูงขึ้น 3,239 คดี คิดเป็นร้อยละ 60 การติดอุปกรณ์ EM กับผู้กระทำผิดเมาแล้วขับมีตัวเลขสะสม 5 วัน จำนวน 11 ราย มีเงื่อนไขห้ามออกจากที่พักอาศัย ในช่วงเวลาตั้งแต่ 22.00 น. – 04.00 น. เป็นระยะเวลา 15 วัน โดยมีสำนักงานคุมประพฤติทั่วประเทศเฝ้าติดตามและควบคุมดูแลผู้กระทำผิดตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านศูนย์ควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว (Electronic Monitoring Control Center - EMCC) หากมีการผิดเงื่อนไขคุมความประพฤติ พนักงานคุมประพฤติทำหน้าที่ประสานเครือข่ายภาคประชาชน และอาสาสมัครคุมประพฤติ เตรียมความพร้อมลงพื้นที่

อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมคุมประพฤติได้กำชับสำนักงานคุมประพฤติทั่วประเทศ พร้อมกำลังอาสาสมัครคุมประพฤติ ภาคีเครือข่าย และผู้ถูกคุมความประพฤติ ลงพื้นที่สนับสนุนเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในการให้บริการประชาชน รวมถึงให้มีการทำงานบริการสังคมโดยการตรวจเยี่ยม แจกน้ำดื่ม ทำความสะอาดถนน ตรวจวัดอุณหภูมิ เฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงโรคโควิด-19 ณ จุดบริการประชาชน ด่านชุมชน ด่านตรวจค้น จำนวน 58 จุด มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 833 คน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน

"กรมคุมประพฤติมีความห่วงใยในสวัสดิภาพของประชาชน จึงขอให้ผู้ที่ต้องขับขี่รถทุกประเภท พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่เสพสุราและยาเสพติด หากเกิดความเมื่อยล้า หรือง่วงนอน ควรจอดรถพักในจุดบริการต่างๆ เพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน รวมถึงการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด"นายวิตถวัลย์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อนุทิน” ขึ้น ฮ.ตรวจรถติด ถ.มิตรภาพ หลัง ประชาชน กลับ กทม. เผย เปิดเส้นทางการจราจร-มอเตอร์เวย์ M 6 ช่วยบรรเทาปัญหา ขอคนไทย ดื่มไม่ขับ ง่วงไม่ขับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ KA 32 ในสังกัดกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย

'รมต.พวงเพ็ชร' ชวนรับน้ำมนต์ประทานจากพระสังฆราช

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในโอกาสส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567 รัฐบาลมีกำหนดจัดกิจกรรมยิ่งใหญ่ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขให้กับประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ รวมถึงกิจกรรมเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัวสำหรับผู้นับถือศาสนาพุทธ

วันแรกช่วงปีใหม่! ศปถ. สรุปสถิติอุบัติเหตุ ปราจีนฯเสียชีวิตสูงสุด ขอนแก่นบาดเจ็บอื้อ

นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานการประชุมคณะอนุกรรมการเฉพาะกิจศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนตลอดทั้งปี เปิดเผยสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 29 ธ.ค.66 ซึ่งเป็นวันแรกของการรณรงค์

'หอยทอดเจ๊ฮวย' ร้านอร่อยเมืองพิษณุโลก เลี้ยงปีใหม่แจกฟรี 1,000 จาน

ที่หอยทอดริมน้ำ 3 ต้น เจ้าเก่า หรือ ชาวพิษณุโลก จะรู้จักในนาม หอยทอดเจ๊ฮวย ริมแม่น้ำน่าน เทศบาลนครพิษณุโลก วันนี้นางอัมพร กิจสุวรรณ เจ้าของร้าน พร้อมครอบครัว ได้ร่วมกันทอดหอย เพื่อสมนาคุณลูกค้า ในช่วงปีใหม่

อารามอร่าม 10 วัด ประดับไฟสว่างไสว เปิดให้เข้าชมในเวลากลางคืนช่วงวันหยุดยาว

เพจเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร แนะนำการเดินทาง 10 วัด "อารามอร่าม" วันหยุดยาวนี้ใครยังอยู่กรุงเทพฯ 24 ธ.ค. - 2 ม.ค. ชวนเที่ยวชม 10 วัดสำคัญที่มีการประดับไฟและเปิดให้เข้าชมในเวลากลางคืนในงาน