องคมนตรี เป็นประธานในพิธีอบรมพระนักเทศน์ทุนเล่าเรียนหลวง ประจำปี 2567

8 พ.ค.2567 - นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีปัจฉิมนิเทศโครงการฝึกอบรมพระนักเทศน์ทุนเล่าเรียนหลวง โครงการในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 ประจำปีพุทธศักราช 2567 ณ ห้องประชุมอาคารสิริภักดีธรรม วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 25 เมษายน - 9 พฤษภาคม 2567 มีพระสงฆ์จำนวน 73 รูปจากทั่วประเทศที่มีผลคะแนนสอบผ่านการเทศนาธรรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ได้รับพระราชทานทุนฯ

ทั้งนี้ โครงการฝึกอบรมพระนักเทศน์ทุนเล่าเรียนหลวงเป็นโครงการพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการมุ่งส่งเสริมให้พระภิกษุและสามเณรจากทั่วประเทศได้เรียนรู้วิถีแห่งการเทศนาธรรมได้อย่างถูกต้องตามแบบแผนตามแนวทางของสำนักวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ซึ่งมีหลักและวิธีการแสดงธรรมเผยแผ่หลักธรรมคำสอนได้อย่างมีมาตรฐาน เป็นสำนักเทศนาที่โดดเด่นมาตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้นที่สาธุชนทั้งฝ่ายอาณาจักรและพุทธจักรเลื่อมใสกับการเทศนาลีลาสาลิกาป้อนเหยื่อ ซึ่งเป็นการเทศนาที่มีเอกลักษณ์ เป็นที่ชื่นชม นิยม และยกย่องของประชาชนตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน เพื่อให้นำธรรมะไปสร้างแรงบันดาลใจ แก่เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป ในการสืบทอดพระพุทธศาสนา

โดยมีพระสงฆ์จากทั่วประเทศเข้ารับการฝึกอบรม โดยการอบรมแบ่งเป็น 3 ภาค คือ 1.ภาคเจริญจิตภาวนา 2.ภาควิชาการ และ 3. ภาคปฏิบัติ โดยโครงการได้อาราธนาและเรียนเชิญผู้ทรงคุณวุฒิระดับประเทศมาเป็นวิทยากรบรรยายถวายความรู้ ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ตลอดหลักสูตร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมแหลมผักเบี้ย ปลูกต้นโกงกางกับชาวบ้าน

นายก​ฯ​ ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมโครงการแหลมผักเบี้ย สั่ง 'ก.เกษตร-ท้องถิ่น' นำองค์ความรู้ไปใช้ลดต้นทุนบำบัดน้ำเสีย ทั้งภาคอุตสาหกรรม-เกษตร-ครัวเรือน พร้อมร่วมปลูกป่าชายเลนกับชาวบ้าน

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

เคาะกะโหลก 'เด็กก้าวไกล' ยุ่มย่ามบ้านองคมนตรี ต้องรู้อะไรควรไม่ควร  

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ฟาด “จิรัฏฐ์” ต้องรู้อะไรควรไม่ควร หลังจะเข้าดูบ้าน “บิ๊กตู่” องคมนตรี อัด เป็นเพียงโฆษก กมธ. อย่าคิดจะพูดทุกเรื่องที่จะทำโดยไม่มีมติจาก กมธ.