อย่าลืมร่ม! กทม.มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ ลมกระโชกแรง ตกหนักบางแห่ง

20 พ.ค.2567- เพจกรุงเทพมหานคร โพสต์รายงานสถานการณ์ประจำวันที่ 20 พฤภาคม 2567  กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (07:00 น.) พื้นที่กรุงเทพมหานครมีฝนตกปานกลางถึงหนักปริมาณฝนรวมสูงสุดที่จุดวัดสำนักงานเขตทุ่งครุ 68.5 มม. จุดวัด ส.คลองบางนา เขตบางนา 56.0 มม. จุดวัดสำนักงานเขตพญาไท 49.5 มม. จุดวัดสำนักงานเขตพระโขนง 47.5 มม. จุดวัด ปตร.คลองวัดด่าน เขตยานนาวา 43.5 มม.  ไม่มีรายงานจุดเร่งการระบายน้ำในถนนสายหลัก

ลักษณะอากาศทั่วไปประเทศไทย  พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ในขณะที่บริเวณดังกล่าวยังคงมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

ในช่วงวันที่ 22 – 26 พ.ค. 67 หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่างจะมีกำลังแรงขึ้น และมีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าสู่อ่าวเบงกอลตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือและภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันตก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 27 จังหวัดฝนตกหนักถึงหนักมาก กรุงเทพฯ ร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือ และภาคกลางมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาค

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 26 จังหวัด พายุ 'แคมี' อ่อนกำลังลง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า บริเวณภาคตะวันออก และด้านตะวันตกของภาคเหนือมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและด้านตะวันตกของภาคกลาง