เปิดกิจกรรม 'วันเด็ก' ทำเนียบฯ จัดแบบออนไลน์ เชิญชวนเยาวชนรับชมผ่าน NBT 8 ม.ค.นี้


เปิดกิจกรรม 'วันเด็ก' ทำเนียบฯ จัดแบบออนไลน์ เชิญชวนเยาวชนรับชมผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์ NBT วันที่ 8 ม.ค.นี้ พร้อมกิจกรรมการมอบของขวัญจากนายกรัฐมนตรี

07ม.ค.2565- นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ปีนี้ทำเนียบรัฐบาลได้จัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ในรูปแบบออนไลน์และถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) กรมประชาสัมพันธ์ ในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2565 เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 - 12.00 น. โดยมีกิจกรรมสำคัญที่น่าสนใจให้เด็กและเยาวชนได้รับร่วมรับชม ประกอบด้วย 1. กิจกรรมนายกรัฐมนตรีพบเยาวชน แบ่งเป็น 2 ช่วง โดยช่วงที่ 1 นายกรัฐมนตรีจะพาเด็กเล็ก 5 คน เยี่ยมชมห้องทำงานนายกรัฐมนตรีพร้อมเปิดโอกาสให้เด็กได้ลองนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและเป็นแรงบันดาลใจสำหรับเด็กและเยาวชนในอนาคต สำหรับช่วงที่ 2 นายกรัฐมนตรีจะพบผู้แทนเยาวชนดีเด่นและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ จำนวน 19 คน ณ ตึกภักดีบดินทร์ โดยตัวแทนเยาวชน 5 คน จะเป็นผู้แทนกล่าวข้อเสนอต่อนายกรัฐมนตรี 4 ประเด็น จากนั้นตัวแทนเยาวชนในโครงการเด็กอวด (ทำ) ดี จะเสนอบทสรุปด้วยการขับร้องเพลงฉ่อยต่อนายกรัฐมนตรีด้วย

2. กิจกรรมการขับร้องและบรรเลงเพลงของเยาวชนระดับต่าง ๆ จำนวน 4 กลุ่ม ซึ่งจะแทรกในรายการสลับกันไป ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 นักเรียนระดับประถม/มัธยมศึกษาจากโรงเรียนสอนร้องเพลงแกรมมี่ 14 คน จะขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์รัก และชะตาชีวิต กลุ่มที่ 2 วงดนตรีระดับมัธยมศึกษาและอุดมศึกษาจะบรรเลงเพลงรักชาติ รักษ์โลก ได้แก่ เพลง Heal the World โดยโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ฯ เพลงความฝันอันสูงสุด โดยมหาวิทยาลัยสยาม และ เพลงธงชาติ โดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กลุ่มที่ 3 กลุ่ม SEED Thailand เป็น MV เกี่ยวกับบทบาทของเด็กและเยาวชน และกลุ่มที่ 4 วง the Wonder ซึ่งเป็นวงดนตรีที่เกิดจากการรวมตัวของผู้พิการจะร้องเพลงจับมือไว้แล้วไปด้วยกัน และเพลง Auld Lang Syne

3. กิจกรรมนำเสนอสาระเรื่องการอนุรักษ์โลกและทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และองค์การพิพิธภันฑ์วิทยาศาสตร์ฯ (อพวช.) (อว.) ในหัวข้อ Climate Change โดยนำเสนอเป็นคลิปวีดิโอให้ความรู้ในเรื่อง Climate Change และผลกระทบจากปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้น ปัญหาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) และภัยพิบัติที่ทั่วโลกต้องเผชิญ โดยในช่วงท้ายจะมีกิจกรรมการประดิษฐ์อุปกรณ์จากกระดาษ เพื่อให้ผู้ที่สนใจ สามารถส่งรูป/คลิปสิ่งประดิษฐ์ ร่วมสนุกใต้โพสต์ของรายการ ผ่านทางเพจไทยคู่ฟ้า นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมตอบคำถามกับการ์ตูนโลก ที่เปิดให้เยาวชนเข้าไปตอบคำถามผ่านทางเพจกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมอีกด้วย และ4. กิจกรรมสรุปผลงานของเด็กและเยาวชนในปีที่ผ่านมาจากโครงการเด็กอวด (ทำ) ดี ของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และโครงการจ้างงานคนพิการ ซึ่งเป็นผลงานเยาวชนที่เข้าพบนายกรัฐมนตรีเมื่อปีที่ที่แล้วและสามารถขับเคลื่อนการฝึกอบรมจ้างงานคนพิการเพิ่มได้เป็น 600 คนในปีที่ผ่านมา

นายธนกร กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการมอบของขวัญจากนายกรัฐมนตรี “คาราวานปันสุข” ซึ่งได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นตัวแทนในการส่งมอบของขวัญให้แก่เด็กกลุ่มต่าง ๆ กลุ่ม ได้แก่ เด็กชายขอบ และเด็กใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ เด็กกำพร้า และเด็กพิเศษ ด้วย จึงขอเชิญชวนให้เด็ก เยาวชน และผู้ที่สนใจ ร่วมติดตามรายการกิจกรรมการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ของทำเนียบรัฐบาล ผ่านช่อง NBT ตามวัน และเวลาดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทย ขอฝ่ายค้านอย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทยเดินทางปลอดภัยเมาไม่ขับขอฝ่ายค้าน อย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล ชี้ แกนนำบางคน ให้ข้อมูลทำปชช.สับสน แนะ ทำงานสร้างสรรค์ยึดประโยชน์ประเทศ มั่นใจ สงกรานต์ ขับเคลื่อนท่องเที่ยวเติบโต ผลักเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจดียิ่งขึ้น

'ธนกร' จวก สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.'

'ธนกร' ติง สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังทำสภาล่ม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.' ถาม เหตุใดไม่แสดงตนทั้งที่นั่งในห้องปช. ขออย่าโบ้ยเป็นหน้าที่ฝั่งรบ. ชี้ หากไม่เคารพข้อตกลงวิป ก็ควรเคารพปชช. แนะ ทำการเมืองใหม่ให้สร้างสรรค์ หวัง เห็นฝ่ายค้านคุณภาพ ท็อปฟอร์ม

รทสช. หนุนตรวจสอบที่ดินสปก.4-01 รุกที่อุทยานทั่วประเทศ ป้องกันเอื้อนายทุน

'ธนกร' หนุน 'เกษตร-ทส.' เร่งตรวจสอบที่ดินสปก.4-01 รุกที่อุทยานทั่วประเทศ หลัง 'ชัยวัฒน์'แฉ มีกว่า 2 แสนไร่ จี้ แก้ปัญหาตอกหมุดครอบครองที่โดยมิชอบ ป้องกัน จนท.รัฐเอี่ยวเอื้อนายทุน

'ธนกร' จี้ตำรวจเร่งเอ็กซเรย์ทั่วประเทศ หลังพบยาเสพติดทะลักชายแดน

'ธนกร' ขอ ตำรวจเร่งเอ็กซเรย์ทั่วประเทศ หลังพบยาเสพติดทะลักชายแดน ฝาก สกัดเข้มแนวตะเข็บรอยต่อปท.เพื่อนบ้าน แนะดึงอาสาชุมชนร่วมมือป้องกันปราบปราม หนุน เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างอาชีพเปลี่ยนบริบท ช่วยแก้ปัญหาได้ยั่งยืน

นายกฯเศรษฐา รับประกันเด็กอายุถึง 16 ปี ได้เงินดิจิทัลวอลเล็ตแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเดินดูซุ่มกิจกรรมวันเด็กในช่วงเช้าแล้ว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลังได้ใช้เวลาช่วงบ่ายในการคุยงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นเวลา 15.30 น. นายเศรษฐาได้เดินทางออกจากตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อไปขึ้นรถบริเวณประตู 1

'พิธา' ให้คำแนะนำเด็กอยากเป็นนักการเมือง ไม่ต้องพูดเก่ง แต่ต้องมีจิตสาธารณะ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย เข้าร่วมกิจกรรมวันเด็ก ณ มิวเซียมสยาม กรุงเทพฯ ซึ่งมีบูธต่างๆ ภายใต้ธีม Play เช่น Play Gallery เล่นเล่าเรื่อง Play Gourmet เล่นรู้รส Play and Growth เล่นล่าฝัน โดยนายพิธาแวะเยี่ยมชมบูธ Play Grooming หรือ เล่น Learn เพลิน