รัฐบาลเตือน 15 - 19 มิ.ย. ระวังฝนตกหนัก ท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

รัฐบาลเตือนประชาชน ช่วง 15 – 19 มิ.ย. ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก อาจเกิดท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก หลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณฝนฟ้าคะนอง

14 มิ.ย. 2567 – นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลขอเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตรายจากสถานการณ์ฝน ในช่วงวันที่ 15 – 19 มิถุนายน 2567 มีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ซึ่งลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากในภาคตะวันออก

สำหรับภาคใต้ คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร อ่าวไทยและทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูง 1 – 2 ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังปานกลาง ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

“ในช่วงวันที่ 15 – 19 มิถุนายน 2567 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในภาคเหนือและภาคตะวันออก รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย” รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกศปช. เผยฟื้นฟูเชียงรายเสร็จตามเป้าหมาย ส่งมอบพื้นที่ภายใน 28 ต.ค.

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม หรือ ศปช. และ ศปช. ส่วนหน้า เปิดเผยว่า นายสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขอบคุณ เจ้าหน้าที่ ศปช.ทุกท่านทุกระดับที่

ชมภาพชุด กองทัพเรือซ้อมใหญ่ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค โดนฝนถล่มต้องยุติกลางคัน

กองทัพเรือ โดย คณะกรรมการจัดเตรียมความพร้อมขบวนเรือพระราชพิธี (คตร.) จัดการฝึกซ้อมใหญ่ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน  เป็นครั้งสุดท้าย ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ตั้งแต่เวลา 14.00น.

กรมอุตุฯ อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'จ่ามี' อีสานเฝ้าระวังช่วง 26-27 ต.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตสถานการณ์พายุหมุนเขตร้อนในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก เวลา 04.00น.(22/10/67) : พายุดีเปรสชันในมหสมุทรแปซิฟิกตะวันตก ทางตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์

กรมอุตุฯ อัปเดตเส้นทางพายุดีเปรสชัน จะทวีกำลังแรงขึ้นอีก

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตสถานการณ์พายุหมุนเขตร้อนในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก เวลา 13.00น.(21/10/67) : พายุดีเปรสชันในมหสมุทรแปซิฟิกตะวันตก กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตก

มาแล้ว ผลงานโบว์แดงแรก 'รัฐบาลแพทองธาร'

เปิดผลสำรวจ ประชาชนพอใจ รัฐบาลบริหารจัดการท่องเที่ยว พุ่ง 61.2% พร้อมเทเสียงคาดการท่องเที่ยวปีนี้โตกว่าปีก่อน หนุนเศรษฐกิจฟื้นตัวต่อเนื่อง