รองโฆษกปชป. เผย 'จุรินทร์' ไม่นิ่งนอนใจแก้หมูแพง ลั่นให้เกียรติทุกฝ่าย ไม่มุ่งใส่ร้ายโจมตี

"รองโฆษกปชป." เผย "จุรินทร์" ไม่นิ่งนอนใจ คลอด 3 มาตรการแก้ปัญหาราคาหมูแพง ประสาน "ประภัตร" ดูแลกรมปศุสัตว์ -สมาคมเลี้ยงสุกร หารือแล้ว ลั่น ประชาธิปัตย์ให้เกียรติทุกฝ่ายเน้นทำงาน ไม่เน้นให้ร้ายโจมตี

10 ม.ค.2565 - นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ไขปัญหาราคาหมูแพง โดยได้ออกมาตรการเพื่อบรรเทาปัญหาราคาหมู ตั้งแต่ต้นปี 2565 ถึงสามมาตรการ ได้แก่ การห้ามส่งออกหมูเป็น เป็นเวลา 3 เดือน เช็คสต็อกเนื้อหมู พร้อมกับแจ้งราคาให้กรมการค้าภายในทุก 7 วัน ซึ่งจะเป็นการกำกับราคา ไม่ให้เกิดการค้ากำไรเกินควร ซึ่งได้ขอความร่วมมือกับผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดได้ดูแล เพื่อให้ทราบปริมาณทั้งหมูเป็น รวมทั้งหมูแช่แข็งทั้งประเทศ อีกทั้งยังได้หารือกับนายประภัตร โพธสุธน รมช.กระทรวงเกษตร ที่กำกับดูแลกรมปศุสัตว์ โดยได้หารือร่วมกับสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ เพื่อออกมาตรการเร่งรัดการส่งเสริมการเลี้ยงหมูในประเทศ พร้อมกับเสนอให้กระทรวงการคลังได้พิจารณาช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยให้สามารถเข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยราคาถูกหรือเงื่อนไขผ่อนปรนเป็นพิเศษ รวมทั้งส่งเสริมให้เกษตรกรผู้เลี้ยงหมูเข้ามาเลี้ยงในระบบ GFM (Good Farming Management) ที่มีมาตรฐานและต้นทุนไม่สูงเกินไป เป็นระบบที่ป้องกันโรคได้และมีความปลอดภัยสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้

"นายจุรินทร์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยังได้สั่งการให้กระทรวงทำงานเชิงรุก เพื่อดูแลราคาสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนอย่างทันท่วงที โดยให้ติดตามราคาสินค้าทุกรายการทั่วประเทศ อีกทั้งดำเนินโครงการ หมูพาณิชย์ลดราคาหมู ช่วยประชาชน เป็นครั้งที่ 2 จำนวน 667 หน่วย เพื่อลดภาระค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และให้ประชาชนมีช่องทางในการเลือกซื้อเนื้อหมูราคาถูกกว่าท้องตลาด ที่สำคัญคือได้สั่งการให้ดูแลควบคุมปัญหาอย่างใกล้ชิดทุกวัน หากประชาชนมีเรื่องเดือดร้อนทางด้านราคาสินค้าที่ไม่เป็นไปตามกลไกหรือเกิดความยุติธรรมสามารถแจ้งร้องเรียนร้องทุกข์ได้ที่ 1569 สายด่วนกรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์" รองโฆษกปชป. กล่าว

นางดรุณวรรณ กล่าวต่อว่า ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล พรรคให้เกียรติทุกฝ่ายในการทำงานเพื่อยึดประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก เน้นการทำงาน ไม่ต้องการเล่นการเมืองให้ร้ายโจมตี อะไรที่เป็นปัญหาของรัฐบาลก็พร้อมร่วมมือแก้ไข อยากให้ทุกฝ่ายทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ แข่งกันทำงาน และทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้มากกว่าให้ร้ายโจมตี เพราะท้ายที่สุดแล้วผู้ที่จะตัดสินใจ เลือกคือประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

“พาณิชย์” จัด “Thai Fruit Festival 2024 by MOC” นำผลไม้สด-แปรรูปขายในงานมหาสงกรานต์

“พาณิชย์” จัดกิจกรรม “Thai Fruit Festival 2024 by MOC” ในงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ที่ท้องสนามหลวง นำผลไม้สด ผลไม้แปรรูป ขนมหวาน ไอศกรีม รวม 75 รายการ ลดสูงสุด 60% มาจำหน่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวรวม 5 วัน