'บิ๊กป้อม' เคาะเห็นชอบแผนพัฒนา 17 จังหวัดภาคกลาง

'พล.อ.ประวิตร' ประชุม อ.ก.บ.ภ.เห็นชอบแผนพัฒนาจังหวัด/กลุ่มจังหวัด ภาคกลางปี 2566-70 มุ่งสู่ความเจริญ อย่างยังยืน

19 ม.ค.2565 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม คณะอนุกรรมการบูรณาการนโยบายพัฒนาภาคกลาง (อ.ก.บ.ภ.ภาคกลาง) ครั้งที่1/ 2565 ณ ห้องประชุม 521 อาคาร 5 สศช. โดย พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกรองนายกรัฐมนตรีได้รายงานการประชุมเห็นชอบ แผนพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด ภาคกลาง พ.ศ. 2566-2570 ทั้ง 17 จังหวัด และ 4 กลุ่มจังหวัด ประกอบด้วยภาคกลางตอนบน (6 จังหวัด), ภาคกลางปริมณฑล (4 จังหวัด), ภาคกลางตอนล่าง 1 (3จังหวัด) และภาคกลางตอนล่าง 2 (4 จังหวัด) เพื่อพัฒนาท้องถิ่นและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้สอดคล้องกับความต้องการของแต่ละพื้นที่ และเชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติ/แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 (ปี 66-70) และเห็นชอบแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด ภาคกลางโดยมอบให้จังหวัดและกลุ่มจังหวัด ติดตามผลการจัดสรรงบประมาณและบูรณาการแผนงานโครงการด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำให้สอดคล้องแผนฯ ทรัพยากรน้ำของประเทศ พร้อมเร่งรัดโครงการให้แล้วเสร็จตามกรอบเวลา อย่างเคร่งครัด

พล.อ.ประวิตรยังได้กำชับ คณะอนุกรรมการฯ และทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้กำกับ ติดตามแผนงาน/โครงการให้เป็นไปตามมติ อ.ก.บ.ภ. ภาคกลางและนโยบายของ ก.บ.ภ.ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน โดยยึดประชาชนในพื้นที่เป็นศูนย์กลางการพัฒนา มีการบูรณาการทำงาน ร่วมกัน มุ่งผลสัมฤทธิ์ให้ประชาชนได้รับประโยชน์โดยตรง ส่งเสริมการพัฒนาท้องถิ่นและประเทศชาติอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด