เปิดตัว 'ทินกร' ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม.ตอกย้ำสัมพันธ์ 'วรงค์-ชาญเทพ-อัศวิน-ถาวร'


เปิดตัว 'ทินกร ปลอดภัย' ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ ตอกย้ำ ความสัมพันธ์ นพ.วรงค์ พล.ต.ท. ชาญเทพ พล.ต.อ. อัศวิน และถาวร เสนเนียม ขั้วการเมืองใหม่

19 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ลงนามในคำสั่ง กรุงเทพมหานคร ที่ 181/2565 ลงวันที่ 18 มกราคม 2565 เรื่อง ให้ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พ้นจากตำแหน่ง และแต่งตั้งผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม. โดยให้นายสมศักดิ์ ชาติสุขศิริเดช พ้นจากผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม. และแต่งตั้ง นายทินกร ปลอดภัย ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม. ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

เป็นที่น่าสนใจสำหรับปูมหลัง นายทินกร ปลอดภัย ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม. (นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าฯกทม.) จากคำสั่งดังกล่าว ในการเข้าไปดูแลและแก้ปัญหาให้กับประชาชน(โดยเฉพาะกรุงเทพฝั่งตะวันออก) กับการวางขุมกำลัง พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ในการเตรียมลงเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. ตอกย้ำผลงานที่ผ่านมา กับ ความสัมพันธ์ ระหว่างขั้วเหลือง พรรคประชาปัตย์(ปชป.) / พลังประชารัฐ(พปชร.) / และ พรรคไทยภักดี

ถือว่าเป็นเกมส์การเมืองเหนือชั้นของพล.ต.อ.อัศวิน ที่ดึงนายทินกร ให้ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง ผช.เลขานุการผู้ว่าฯ กทม. ด้วยประสบการณ์งานด้านเลขานุการ นายทินกร เป็นมือประสานสิบทิศ เป็นหนุ่มนักบริหารผู้ก่อตั้ง พรรคไทยภักดี ร่วมกับ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี มือปราบโกง จาก ศึกชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคปชป. หมอวรงค์ ลงชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค จากการสนับสนุนของ นายถาวร เสนเนียม อดีตสส.สงขลา พรรคปชป. จึงทำให้ นายทินกร และ หมอวรงค์ รู้จักกันและกัน จนเกิดความเชื่อมั่นในตัวหมอวรงค์ จึงเป็นที่มาในการสร้างพรรคการเมืองตามอุดมการณ์ที่แน่วแน่ในการปราบโกง

ทินกร ยังเป็นเลขานุการส่วนตัวของนายถาวร เสนเนียม มอบความไว้วางใจให้เป็นผู้ช่วยส.ส.ต่อเนื่องกันยาวนานว่า 10 ปี เป็นเลขานุการส่วนตัวรับผิดชอบงานนายถาวร ตั้งแต่เป็น รมช.มหาดไทย (ปี 2551- 2554) และรมช.คมนาคม (ปี 2562 -2564 )

อีกทั้งยังเป็นนายกสโมสรกีฬามีนบุรีถึง 8 ปี จนได้รับรางวัลพัฒนาลานกีฬาดีเด่นถึง 2 ครั้ง จึงเป็นที่รู้กันดีในแวดวงการเมืองโดยเฉพาะกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก มือประสานและเชื่อมโยงกับนักการเมืองทั้งท้องถิ่นจนระดับประเทศ คว้าชัยชนะเลือกตั้ง ส.ส.กรุงเทพฯ เขตมีนบุรี และแขวงคันนายาว โดยเฉพาะ นายชาญวิทย์ วิภูศิริ (เป็นน้องรักนายถาวร เสนเนียม) จึงมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดตั้งแต่ปี 2554 จนในปี 2562 นายชาญวิทย์ ได้รับไว้วางใจจากประชาชนให้เป็น ส.ส กทม. พรรคประชารัฐ เขตมีนบุรี โดยมีขุนพลคู่กาย ชื่อ ทินกร ปลอดภัย เดินในพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ

และในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตหลักสี่-จตุจักร กรุงเทพฯ ในวันที่ 30 ม.ค.นี้ พรรคไทยภักดี ได้มีมติให้ นายทินกร ทำหน้าที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมฯในครั้งนี้ด้วย

นายทินกร ยังเป็นคณะติดตามนโยบายผู้ว่ากทม. มรว.สุขุมพันธ์ บริพัตร จนถึง พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง อดีต รอง.ผบตร. และยังมีความใกล้ชิดกับรองผู้ว่าฯ กทม. นายเกรียงยศ สุดลาภา

นอกจากนั้น ทินกร ยังประสาน ขั้วการเมืองพรรคไทยภักดีที่มีเลขาธิการ ชื่อ พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล อดีตนายตำรวจราชองค์รักษ์พิเศษ ได้รับความไว้วางใจสะสางปัญหา “การทุจริต บ.การบินไทย” ในช่วงที่ ถาวร เสนเนียน เป็น รมช. คมนาคม

จึงมองได้ว่า ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม . ของ ทินกร ปลอดภัย ตอกย้ำ ความสัมพันธ์ นพ.วรงค์ พล.ต.ท. ชาญเทพ และ พล.ต.อ. อัศวิน และถาวร เสนเนียม ขั้วการเมืองใหม่ นั่นเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

เอาแล้ว! ‘หมอวรงค์’ เล็งหอบหลักฐานสำคัญ ร้องป.ป.ช.เอาผิดช่วยนักโทษป่วยทิพย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ผมจะไปร้องป.ป.ช. กรณีช่วยเหลือนักโทษป่วยไม่จริง

'หมอวรงค์' เตรียมร้อง ป.ป.ช. สอบ 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์ แฉคะแนนพักโทษได้แค่ 9/20

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักโทษว่า ผมเตรียมเอกสารร้องป.ป.ช.เรื่องนักโทษชั้น14 ไม่ป่วยจริง