แชร์กันสนั่นโซเชียล 'ลูกเห็บ' ถล่มพะเยาทำบรรยากาศเหมือน 'หิมะตก' ในเมืองไทย

21 ม.ค. 2565 – บนแพลตฟอร์ม TikTok ได้มีการแชร์คลิป หิมะ พะเยา ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ลูกเห็บตกจำนวนมาก และละลายกลายเป็นไอ ทำให้ภาพที่ออกมาคล้ายกับมีหิมะตกลงบนพื้น และคลิป หิมะ พะเยา ก็มีการแชร์กันจำนวนมากหลายคลิป

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกมาเตือนเรื่องที่ ประเทศไทยตอนบน รับมืออากาศแปรปรวน ฝนฟ้าคะนอง-ลูกเห็บ อันมีสาเหตุมาจากคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนเข้าปกคลุม ภาคเหนือ และภาคกลางตอนบนของประเทศไทย ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้ เข้ามาปกคลุมภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออกลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยมีลูกเห็บตกบางแห่งในภาคเหนือ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่อาจจะเกิดขึ้น

และในวันนี้ทางกรมอุตฯ ก็ยังเตือนพื้นที่ในภาคเหนือ-อีสาน เฝ้าระวังลูกเห็บตก

ชมคลิปจากผู้ใช้ TikTok กดลิงค์

@pintip157

พายุลูกเห็บตกที่พะเยาบ้านฉัน#พะเยา#หิมะลูกเห็บ

♬ หิมะ – 4TAOTHER

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

พายุฝน ลูกเห็บตกกระหน่ำ อ.นครไทย เสียหาย 2 หมู่บ้าน ต้นตะเคียนหลายร้อยปีหักโค่น

ายุฤดูร้อนกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 2 หมู่บ้าน ลูกเห็บขนาดใหญ่ตกรอบหมู่บ้าน ลมพายุแรงส่งผลให้ต้นตะเคียนอายุกว่า 700 ปี ประจำหมู่บ้านล้มทับรั่วโรงเรียนบ้านนาทุ่งใหญ่ โชคไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

พายุลูกเห็บถล่มบึงกาฬ ตำบลเดียวอ่วมหนัก บ้านเสียหาย 735 หลัง จังหวัดเร่งเยียวยา

หลังเกิดพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรงและเกิดพายุลูกเห็บ พัดถล่มในพื้นที่ตำบลบ้านต้อง และตำบลน้ำจั้น ตำบลท่ากกแดง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ เย็นวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา จนมีบ้านเรือนเสียหาย 1,400 หลังคาเรือน

ฮือฮา! พายุลูกเห็บยักษ์ถล่มบึงกาฬ บ้านเรือนเสียหายพันกว่าหลัง

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง และเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มในพื้นที่ตำบลบ้านต้อง ตำบลน้ำจั้น ตำบลท่ากกแดง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ