บช.น. แจงปมบิ๊กไบค์ชนหมอ ยันซื้อขายจริงอีก 2 คนต่อจากเจ้าของ ไม่ใช่รถยึด

25 ม.ค.2565 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.และโฆษก บช.น.ชี้แจงถึงกรณีที่ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ตำรวจ อคฝ.ขับรถ จยย.บิ๊กไบค์เฉี่ยวชน แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรรจริยากุล หรือหมอกระต่ายเสียชีวิต ขณะข้ามทางม้าลาย ที่ยังเป็นที่สงสัยของสังคมหลายประเด็นว่า ประเด็นที่ 1 การบวชของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ เป็นการลากิจตั้งวันที่ 24-27 ม.ค.เป็นเวลา 4 วัน อำนาจให้ลากิจคือ ผกก.กองอารักขา 1 บก.อคฝ. ในการลากิจถามว่า ส.ต.ต.นรวิชญ์ จะสามารถอุปสมบทได้หรือไม่นั้น ส.ต.ต.นรวิชญ์ สามารถดำเนินการในชีวิตประจำวันของตัวเองและสามารถอุปสมบทได้

ในส่วนของการอุปสมบท ส.ต.ต.นรวิชญ์ มีความตั้งใจเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตเท่าที่ชีวิตของคนคนหนึ่งจะทำได้ และหลังจากไปร่วมพระราชทานเพลิงศพเสร็จก็จะทำการลาสิกขาอย่างสงบทันที และยินดีที่เจ้าเข้าสู่กระบวนการดำเนินการทางคดีตามกระบวนการยุติธรรมโดยไม่มีการหลบหนีไปที่ใด

ประการที่ 2 ประเด็นข้อสงสัยรถของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ นำมาใช้เป็นรถของกลาง บช.น.ได้ชี้แจ้งเบื้องต้นไปแล้วว่ามีการซื้อขายแต่ยังมีกระแสโลกโซเชียลว่ารถของกลางเป็นรถยึด บช.น.ขอยืนยันว่ารถคันดังกล่าวมีการซื้อขายจริง และขณะนี้มีการสอบปากคำนายปณิธาน เจ้าของร้านขายรถ จยย.มือสอง ซึ่งรถคันดังกล่าวนั้นตามทะเบียนเป็นของนายไพฑูรย์ ถือว่าทางทะเบียนยังไม่มีการโอน และมีการขายต่อกันมาอีก 2 คน ก่อนจะมาถึง ส.ต.ต.นรวิชญ์ ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบสวนในส่วนของนายนายปณิธาน เจ้าของร้านขายรถมือสอง ยืนยันว่ามีกาซื้อขายรถจริง เพียงแต่ว่ามีการมอบอำนาจให้ไปโอนทางทะเบียนแต่ยังไม่มีการดำเนินการที่สมบูรณ์ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน

ประการที่ 3 ที่สังคมยังมองว่ารถดังกล่าว เมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วไปจอดไว้ที่อื่นขอยืนยันว่ามีการเก็บรักษาไว้ที่ สน.พญาไท ในการดำเนินการกับรถของกลางที่เกี่ยวข้องกับคดีจราจร ตามระเบียบต้องทำการส่งตรวจพิสูจน์ ขณะนี้ก็มีการตรวจพิสูจน์สภาพที่ บก.จร.แล้ว พนนักงานสอบสวนมีอำนาจในการคุ้มครองดูแลพิสูจน์ภายใน 3 วัน หากขยายเวลาต้องไม่เกิน 7 วัน หลังจากตรวจพิสูจน์เสร็จต้องแจ้งให้กับเจ้าของรถมาทำคำร้องเพื่อขอรับคืนต่อไป

บช.น.ยืนยันให้ประชาชนได้รับทราบในข้อประเด็นที่สงสัยอาจมีการบิดเบือนข้อมูลเข้าใจผิดในข้อเท็จจริง จึงฝากย้ำเตือนว่าข้อมูลที่ไม่ถูกต้องอย่านำไปแชร์จะเป็นการทำร้ายถึงความรู้สึกของประชาชนในสังคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

ผ่าน 3 วันสงกรานต์ เกิดอุบัติเหตุ 936 ครั้ง เสียชีวิต 116 ราย บาดเจ็บ 968 คน

ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและความร่วมมือของหน่วยงานภาคีเครือข่ายได้รวบรวมสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำ

ถนนสายมรณะคร่าชีวิตอีกราย พ่อลูกอ่อนขี่ จยย. พุ่งชนท้ายรถบรรทุกดับคาที่

ถนนสายมรณะคร่าชีวิตคนอีกรายพ่อลูกอ่อน ลูกเพิ่งคลอดได้ 3 วัน ขี่ จยย.ไปทำงานเส้นถนนบางนาตราดพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วงดับคาที่

ศาลสั่ง ส.ต.ต.ซิ่งบิ๊กไบค์ ชนหมอกระต่ายเสียชีวิต ชดใช้ค่าเสียหาย 27.3 ล้านบาท

ศาลเเพ่ง สั่ง ส.ต.ต.ซิ่งบิ๊กไบค์ ละเมิดชนหมอกระต่ายตายให้ ชดใช้ค่าเสียหายพ่อเเม่หมอ27.3 ล้านบาท ยกฟ้องสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ