สนามบินเบตงเปิดใช้แล้ว 'แรมโบ้' นำทีมนักธุรกิจบินนำร่องท่องเที่ยว ชาวเบตงขอบคุณนายกฯ-รมว.คมนาคม

29 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และนายภาณุ อุทัยรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)นำทีมกลุ่มพ่อค้านักธุรกิจชาวเบตง ขึ้นเที่ยวบินรอบปฐมฤกษ์หลังสนามบินเบตงได้ใบอนุญาตสามารถเปิดให้สายการบินใช้ได้

โดยนายเสกสกล เปิดเผยว่า ชาวเบตงต่างดีใจที่สนามบินได้รับการพิจารณาสั่งการจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จนสนามบินเบตงได้ใบอนุญาตครบถ้วนสมบูรณ์สามารถเปิดให้สายการบินใช้ได้ และการนำคณะบินไฟลท์แรก เรียกเที่ยวบินครั้งนี้ ว่าเป็นการเปิดใช้สนามบินเบตงแบบเช่าเหมาลำ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับอำเภอเบตง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เที่ยวปฐมฤกษ์นี้ ทางชาวเบตงอยากเรียนนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ มาเป็นประธานเปิดอย่างเป็นทางการ ซึ่งขณะนี้ทางกระทรวงคมนาคมกำลังอยู่ระหว่างการตกลงเงื่อนไขกันกับสายการบินพาณิชย์อยู่ คงไม่นานเราคงได้เปิดใช้งานเพื่อพี่น้องชาวเบตงและนักท่องเที่ยวจะได้ไปมาอย่างสะดวกขึ้น น่าจะราวๆเดือนกุมภาพันธ์นี้

"ส่วนการจัดเที่ยวบินแรกในวันนี้ เป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี ประกาศไว้ว่า จะเปิดเที่ยวบินแรกในเดือนมกราคม 2565 นายกฯได้ทำตามคำพูด ทำตามสัญญาที่เคยให้กับพี่น้องชาวเบตง นายกฯมีความจริงใจที่จะให้สนาบบินเบตงเกิดประโยชน์สูงสุดเพราะนายกฯสนใจในการพัฒนาสร้างความเจริญและพัฒนาคุณภาพชีวิต ดูแลความปลอดภัยแก่พี่น้องในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงได้ประกาศใช้รูปแบบสามเหลี่ยมพัฒนา เศรษฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ซึ่งกำหนดให้อำเภอเบตงนี้ เป็นจุดส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งทุกอย่างก้าวหน้าอย่างมาก

เช่น ที่อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เป็นเมืองเกษตรอุตสาหกรรม มีโรงงานเกิดขึ้นจ้างงานพี่น้องเรามีงานอาชีพ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาสเป็นเมืองส่งออกเราก็เตรียมการอำนวยความสะดวก ลดขั้นตอนส่งออกสะดวกขึ้น ซึ่งคงต้องรอมาเลเซียเปิดด่านทางบกจะสะดวกขึ้น" ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

‘แรมโบ้’ ยื่นใบลาออกจากสมาชิก ‘พรรครวมไทยสรัางชาติ’

“แรมโบ้” ดร.เสกสกล ลาออกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ไม่ทราบเหตุผล ติดต่อไม่ได้ ส่งผลเลื่อนระบบบัญชีรายชื่อของพรรค แม่เลี้ยงติ๊กขึ้นมาลำดับ 15 แทน

'พีระพันธุ์' ตั้งคณะที่ปรึกษารองนายกฯ 11 คน 'เสธหิ -เสกสกล-สายัณห์' ตบเท้า!

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ลงนามในคำสั่งรองนายกรัฐมนตรีที่ 8 /2566 เรื่องแต่งตั้งคณะที่ปรึก

ผู้ประกอบการร้านค้า วอนรัฐบาลใหม่สานต่อ 'สนามบินเบตง' เร่งจัดหาเที่ยวบินพาณิชย์

บรรยากาศร้านคีรีเบย์มีสภาพทรุดโทรม ถูกปล่อยรกร้าง มีวัชพืชนานาพันธุ์ขึ้นบดบังหน้าร้าน ข้างทางยังมีหญ้าขึ้นสูงและเริ่มลามเอนเข้ามาในทางเดินเท้าแล้ว หลังปิดกิจการชั่วคราว จากผลกระทบการระบาดของโควิด-19 ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา จากเดิมเป็นร้านทันสมัยและขึ้นชื่อ

จัดหนัก! 'แรมโบ้' ทุบ 'ฟอสซิลแม้ว' คงลืมไปแล้ว ต้นตอรัฐประหารมาจากรัฐบาลเพื่อไทย

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาพูดถึงนายกฯประยุทธ์วางมือการเมืองไม่พอ