'ผบ.ทอ.' สั่งตั้ง 'กก.สอบ' ทหารอากาศเมาแล้วขับ เจ้าตัวสำนึกผิดพร้อมชดใช้ค่าเสียหาย

31 ม.ค. 2565 – พล.อ.ต.บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวผู้ขับขี่ยานพาหนะเฉี่ยวชนเสาไฟและร้านอาหาร บริเวณถนนรังสิต-นครนายก ได้รับความเสียหาย โดยตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดพบว่าเกินกว่ากฎหมายกำหนดนั้น จากการตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าวเป็นข้าราชการทหารอากาศจริง ซึ่งขณะนี้ พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้กำชับให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา

โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า แม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัดไม่ได้นิ่งนอนใจ และขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยหน่วยต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป ในส่วนของเจ้าตัวรู้สึกสำนึกผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยินดีรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดให้กับคู่กรณี

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้กำชับและเน้นย้ำกำลังพลในการประพฤติตนให้อยู่ในระเบียบวินัย และปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทอ. เตรียมส่ง UAV สนับสนุนรักษาความปลอดภัยแนวชายแดน อ.แม่สอด

เพจ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จว.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

คุมประพฤติ 'คดีเมาขับ' ฉลองสงกรานต์ 4 วัน พุ่ง 3,737 คดี

เรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีสถิติคดีที่ศาลสั่งคุมความประพฤติในวันที่ 14 เมษายน 2567 รวมทั้งสิ้น 2,136 คดี

'ผอ.ทอ.' ตรวจเยี่ยมหน่วยบิน สนับสนุนกำลังพล ยุทโธปกรณ์ ลุยดับไฟป่า-ฝุ่นพิษเชียงใหม่

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ พร้อมด้วย พล.อ.อ.วรกฤต