'วิษณุ' แจงข่าว 'ดร.เอ้' โยงต่อสัมปทานบีทีเอส ไม่ทำ ครม.สะดุด

7 ก.พ.2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่โครงการขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวมูลค่า 4 แสนที่จะขยายสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวออกไป 40 ปี ให้กับทางบีทีเอส ซึ่งจะเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 8 ก.พ.ว่า ทางกระทรวงมหาดไทยคงจะนำเสนอต่อที่ประชุม ครม.

เมื่อถามว่า​ ล่าสุดโครงการดังกล่าวมีการโยงไปถึงนายสุชัชวีร์ สุวรรณวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครด้วยว่ามีส่วนเข้าไปเจรจา เพราะเป็นหนึ่งในคณะกรรมการแก้ไขปัญหาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวด้วย หากเป็นเช่นนี้ มีโอกาสที่ ครม. อาจถอนเรื่องออกก่อนหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ เป็นไปได้ทั้งนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ ครม.ต้องหยุดชะงักในการที่จะพิจารณาโครงการนี้หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ก็เหมือนกับเรื่องทั่วไปที่มีการเสนอมา และหาก ครม.ยังติดใจว่ายังไม่พร้อมก็ดึงกลับออกไปก่อนได้ ไปหาข้อมูลมาเพิ่มเติม ซึ่งโครงการนี้เคยเสนอมาแล้วและดึงออกไปแล้วหนหนึ่ง ส่วนตัวไม่คิดว่าการโยงไปถึงนายสุชัชวีร์ จะเกี่ยวพันอะไรโดยตรง คนที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้มันเยอะ

ส่วนที่เสนอเข้า ครม. มาได้ในวันที่ 8ก.พ. แสดงว่าปัญหาที่เคยมี ได้คลี่คลายแล้วใช่หรือไม่นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ทางกระทรวงมหาดไทยได้รายงานว่า ได้มีการทำความกระจ่างแจ้งแล้วในระดับหนึ่ง ก็เอาเข้ามาได้ ถ้า ครม.ยังติดใจอยู่ก็ส่งกลับให้กระทรวงมหาดไทยไปหาข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป

เมื่อถามว่า หาก ครม.พิจารณาให้โครงการนี้ผ่านไปแล้ว และทางฝ่ายค้านยังคงติดใจและนำมาอภิปรายในสภา โครงการนี้จะเดินหน้าต่อไปได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ได้ ก็เดินต่อไป ติดตรงไหนก็แก้ตรงนั้น ส่วนที่จะไม่พอใจอะไรกันถ้า ครม. ผ่านไปแล้ว ก็ไปหาช่องทางฟ้องร้องกันโดยวิธีอื่นเอา อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ปกติทางฝ่ายค้านเขาก็จะยื่นอภิปรายในสภาอยู่แล้ว ไม่น่ามีปัญหาอะไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

มท.เผยยอดไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบ 50,830 ราย สำเร็จแล้ว 28,253 ราย

กระทรวงมหาดไทยจึงได้แจ้งให้ทุกจังหวัด อำเภอ เดินหน้าแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างต่อเนื่องด้วยการเชิญเจ้าหนี้และลูกหนี้มาเข้าสู่กระบวนการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้

'ดร.เอ้' ไม่เห็นด้วย วิธีขนย้าย 'แคดเมียม' ของรัฐบาล แนะรีบทำ 4 ข้อ ด่วน!

ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. ไม่เห็นด้วยกับการเตรียมขนย้ายกากแคดเมียมกลับไปยังบ่อฝังกลบที่ จ.ตาก ที่รัฐบาลให้ข้อมูล