ภาคเอกชนปลื้ม! ขอบคุณรัฐบาล จัดแซนด์บ็อกซ์โรงงาน พร้อมเดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง

8 ก.พ.2565 - เวลา 08.30 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นำนาย OBA Yuichi : Embassy of Japan Deputy Chief of Mission นาย MORIYA Saika : Embassy of Japan Third Secretary นาย shiozaki san ประธานบริษัท มินิแบร์ จำกัด มหาชน พร้อมคณะ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ณ ห้องรับรองสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อแสดงความขอบคุณในการดำเนินโครงการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในโรงงาน (Factory Sandbox) ที่ให้การช่วยเหลือเยียวยาและฉีดวัคซีนให้กับพนักงานของบริษัททั้ง 38,000 คน ทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นและมั่นใจในกระบวนการผลิตสินค้า สามารถผลิตสินค้าและส่งออกได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจดำเนินการไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถฝ่าฟันปัญหาวิกฤตโควิด-19 ในปีที่ผ่านมาได้ โดยมีนางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) เข้าร่วมด้วย

นายสุชาติ กล่าวว่า บริษัท มินิแบร์ จำกัด เป็นบริษัทใหญ่ที่มีการลงทุนในประเทศไทยยาวนานต่อเนื่อง ประกอบกิจการชิ้นส่วนยานยนต์ประเภทผลิตตลับลูกปืน มอเตอร์ขนาดต่างๆ รวมทั้งเครื่องมือแพทย์ส่งขายทั่วโลก มีการลงทุนใน 22 ประเทศ และในประเทศไทยมีพนักงาน 38,000 คน ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 65 ที่ผ่านมา นาย Shiozaki San ประธานบริษัท ได้เข้าพบผมเพื่อแสดงความขอบคุณที่รัฐบาลได้ให้การช่วยเหลือการฉีดวัคซีนและเยียวยาพนักงานของบริษัท ทำให้ไม่มีผลกระทบต่อผลการประกอบการ จนทำให้ผู้บริหารใหญ่ของบริษัทซาบซึ้งในความจริงใจของรัฐบาลไทยที่มีต่อนักลงทุนต่างชาติ นับเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่นักลงทุนต่างชาติเล็งเห็นถึงเจตนารมณ์ที่ดีของรัฐบาล จึงได้แจ้งความประสงค์ขอเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อขอบคุณรัฐบาลด้วยตนเองต่อไป

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวว่า ผมรู้สึกยินดีที่ในวันนี้ประเทศไทยและญี่ปุ่น ซึ่งมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดมายาวนาน ตลอดจนมีความร่วมมือระหว่างกันในทุกมิติ ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญและคำนึงถึงภาคอุตสาหกรรม ที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 ซึ่งรัฐบาลได้ดำเนินโครงการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในโรงงาน (Factory Sandbox) เพื่อให้ภาคอุตสาหกรรมทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่สามารถผลิตได้อย่างต่อเนื่องและระบบเศรษฐกิจไทยกลับมาฟื้นตัวได้ ในวันนี้ผมขอขอบคุณรัฐบาลญี่ปุ่นที่เห็นด้วยกับแนวนโยบายและยุทธศาสตร์ชาติของประเทศไทย ตลอดจนเชื่อมั่นการลงทุนในประเทศไทยที่มีภาคอุตสาหกรรมที่มั่นคง และเป็นประเทศเดียวที่สามารถรักษาการจ้างงานไว้ได้ ทั้งนี้ บริษัทยังได้ไว้วางใจและเลือกประเทศไทยเป็นฐานการลงทุนการผลิตครั้งใหม่ที่สอดคล้องกับโมเดล BCG ของไทย และ Green Growth Strategy ของญี่ปุ่น ที่คำนึงสิ่งแวดล้อม ลดโลกร้อน ประหยัดพลังงาน โดยยืนยันว่าประเทศไทยให้การดูแลและคุ้มครองคนทุกคน ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติอย่างเท่าเทียมกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ใช้แรงงานเฮ! 1 พ.ค.2567 วันแรงงาน "พิพัฒน์" ย้ำชัดประกาศแน่ ทำเร็วขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันถึงการประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ