กอ.รมน. เต้นผางป้ายชื่อโผล่หน้าอาคารพาณิชย์ ยันไม่เกี่ยวข้อง ขู่เอาผิดให้รีบปลดออก

กอ.รมน. ลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารพาณิชย์ย่านหนองแขม พบไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เตือนหากมีการนำสัญลักษณ์หน่วยงานไปใช้แอบอ้างมีความผิดตามกฎหมาย

12 ก.พ.2565 - พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษก กอ.รมน กล่าวถึงกรณีมีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวว่ามีผู้พบเห็นป้ายบริเวณรั้วและภายในอาคารพาณิชย์มีที่ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร ซึ่งเมื่อมองเข้าไปที่บริเวณรั้วและภายในอาคารจะปรากฏเห็นป้ายมีข้อความและตราสัญลักษณ์ของ กอ.รมน. ปรากฎอยู่ จึงสงสัยว่าที่อาคารดังกล่าวเป็นอาคารสถานที่ทำงานของหน่วยงาน กอ.รมน. หรือไม่

จากกรณีดังกล่าว พล.อ.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ เลขาธิการ กอ.รมน. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ พบว่าอาคารดังกล่าวไม่ใช่สถานที่ทำงานของเจ้าหน้าที่ หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับหน่วยงานในสังกัด กอ.รมน. แต่อย่างใด จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประสานกับเจ้าของอาคารพาณิชย์ดังกล่าว ให้รีบดำเนินการนำป้ายที่มีตราสัญลักษณ์และข้อความ กอ.รมน. ออก เพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าสถานที่ดังกล่าวนั้นเป็นสถานที่ทำงานของเจ้าหน้าที่ หรือหน่วยงานในสังกัด กอ.รมน. ทั้งนี้อยู่ในระหว่างสอบสวนรวบรวมข้อมูล ซึ่งการขึ้นป้ายและข้อความในลักษณะดังกล่าวนั้นอาจเข้าข่ายได้ว่าเป็นการแอบอ้างเพื่อวัตถุประสงค์อื่นใดในทางที่มิชอบ โดยเฉพาะตราเครื่องหมายสัญลักษณ์ กอ.รมน. เป็นเครื่องหมาย หรือตราของทางราชการ ซึ่งการนำไปใช้จะต้องเป็นไปตามระเบียบและข้อกฎหมายมิฉะนั้นจะถือเป็นความผิดได้

ทั้งนี้ กอ.รมน. ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนหากพบเห็นป้ายข้อความในลักษณะดังกล่าวอีก สามารถแจ้งข้อมูลเบาะแสผ่านศูนย์รับแจ้งเหตุความมั่นคง 1374 ได้ตลอด 24 ชม. กอ.รมน. จะรีบดำเนินการตรวจสอบในทันทีเพื่อไม่ให้มีการนำตราหรือเครื่องหมายราชการถูกนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอาคารดังกล่าว เคยถูกตำรวจ สน.หนองแขม เข้าตรวจสอบเมื่อปี 2563 เนื่องจากได้รับแจ้งว่าเป็นสถานที่กักตุนหน้ากากอนามัย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพยอมรับ 'ร้อยโท' โยงสังหารแม่ค้าออนไลน์เป็นกำลังพลจริง

กองทัพยอมรับ “ร้อยโท” ผู้ต้องสงสัยสังหารแม่ค้าออนไลน์ เป็นกำลังพลของกองทัพไทยจริง  ด้าน ผบ.ทหารสูงสุด ให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินตามขั้นตอนพร้อมให้ความร่วมมือตำรวจ

ผบ.ทบ.ปัดตอบรัฐประหาร ปลื้มยอดสมัครทหารพุ่ง 40,000 คน

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึง การเกณฑ์ทหารในปีนี้ว่า เมื่อวานนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เดินทาง

'สุทิน' ควง 'เจ้าสัวธนินท์' สักขีพยาน MOU กลาโหมจับมือซีพี

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหม กับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด

สะพัด! 'สุทิน' คุย 'จีน' ยกเลิก 'เรือดำน้ำ' โยกเงินค่างวดซื้อ 'เรือฟริเกตจีน' แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางเยือนจีนของ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม พร้อม นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.การต่างประเทศ พล.ร.อ.อะดุง